Phẫu thuật cho bệnh nhi bị xơ teo cơ mông do tiêm thuốc

31 Tháng 12, 2007 | 01:08

(NLĐ) - Ngày 28-12, các bác sĩ ở BV Nhi Đồng 2 TPHCM đã phẫu thuật cho bệnh nhi Đ.T.Q.C, 20 tháng tuổi, vì xơ teo cơ mông trái. Người nhà cho biết cách đây 3 - 5 tháng, bé bị một đợt viêm phế quản và được tiêm mông ở BV tuyến tỉnh.

Sau tiêm, bé bị sốc thuốc nên được tiêm thêm một loại thuốc chống phản vệ. Từ đó, chỗ cơ mông bị tiêm lõm dần và tạo thành một vết hõm như miệng chén. Quá trình phẫu thuật có lấy ra được những mảnh màu trắng đục nhỏ, kích thước khoảng 0,5 cm. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm, Phó Khoa Bỏng – Chấn thương chỉnh hình của BV Nhi Đồng 2, người trực tiếp phẫu thuật cho bé, có khả năng đó là dư lượng còn lại của thuốc corticoid tiêm. Bác sĩ cũng lưu ý thêm tiêm mông là an toàn nhưng cũng cần phải chú ý tác dụng phụ của dạng thuốc này.

channelvn

TỪ KHÓA

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).