xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sinh hoạt theo đồng hồ sinh học cơ thể

ANH THƯ

Việc hiểu được những chuyển biến của đồng hồ sinh học cơ thể sẽ giúp bạn có được một chế độ sinh hoạt thích hợp và đạt hiệu quả cao nhất trong ngày.

imgTừ 7 giờ đến 8 giờ: Bắt đầu từ 6 giờ, cơ thể tiết ra một loại hormon giúp ta tỉnh giấc. Khoảng từ 7 giờ đến 8 giờ, tỉ lệ hormon này đạt đến đỉnh cao nhất, thức dậy vào lúc này sẽ không bị mệt mỏi.

Từ 9 giờ đến 10 giờ: Đây là thời điểm thích hợp cho các cuộc hò hẹn do tỉ lệ serotonin tăng cao, tạo cho bạn cảm giác phấn khởi và dễ chịu.

Từ 10 giờ đến 12 giờ: Lúc này bạn sẽ thấy đầu óc minh mẫn và tập trung hơn. Vì thế, làm việc, thảo luận, suy nghĩ hoặc tìm nguồn cảm hứng trong thời gian này là tốt nhất.

Từ 13 giờ đến 14 giờ: Sau bữa ăn, cơ thể cần được nghỉ ngơi để có thời gian tiêu hóa thức ăn. Lúc này, tỉ lệ andrenalin giảm làm nhịp tim đập nhanh hơn, gây mệt mỏi. Vì thế, chỉ cần một giấc ngủ trưa khoảng 20 phút, bạn có thể phục hồi sức lực.

Từ 15 giờ đến 16 giờ: Lúc này khả năng tư duy của bạn kém nhất, nhưng ngược lại cơ thể vẫn cảm thấy khỏe mạnh và khoan khoái.

Từ 18 giờ đến 19 giờ: Từ 18 giờ, cơ thể trở nên đặc biệt nhạy cảm với ô nhiễm môi trường và các chất oxyd carbon. Bạn cần tránh hút thuốc lá, tốt nhất tránh cảnh kẹt xe, tắc đường... Các hoạt động trí não lúc này rất thích hợp, đầu óc trở nên minh mẫn và có khả năng tập trung cao.

Từ 20 giờ đến 21 giờ: Đây là lúc để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Nhưng cần lưu ý, lúc này do các men tiêu hóa của gan tiết ra ít hơn dẫn đến bạn dễ bị say nếu quá chén.

Bắt đầu từ 20 giờ: Cơn buồn ngủ đầu tiên xuất hiện với sự gia tăng hormon gây ngủ melatonin. Nó tuần tự kéo dài liên tục cách nhau 2 tiếng đồng hồ. Đây là thời điểm cơ thể tiết ra hormon sinh trưởng cao nhất cần thiết cho sự tái sinh các tế bào. Loại hormon này giúp bạn nhớ được các sự việc diễn ra từ ngày hôm trước, phục hồi sức lực và sẵn sàng bắt đầu một ngày mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo