Suýt chết vì uống nhầm thuốc động kinh

08 Tháng 07, 2013 | 16:31

(NLĐO) - Ngày 8-7, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu bé trai M.T (4 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) ngộ độc do uống nhầm thuốc động kinh của anh trai.

Bé trai đã tỉnh táo sau khi ngộ độc thuốc
Bé T. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, mạch đập chậm, giảm trương lực cơ. Các bác sĩ nhanh chóng xét nghiệm sàng lọc, chụp CT scan não cho bé để loại trừ chấn thương sọ não và theo dõi sát sinh hiệu. Tuy nhiên, tất cả các kết quả đều cho thấy bé T. bình thường.

Theo gia đình bệnh nhi T., bé có người anh trai bị động kinh đang uống thuốc điều trị. Chiều đi học về, bé T. than nhức đầu, dùng cơm xong thì vào phòng ngủ. Ngay sau đó, người nhà nghe tiếng động lớn, chạy vào thì thấy bé đang nằm sóng soài dưới nền nhà, có biểu hiện không tỉnh táo.

Bé được đưa đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, sau một đêm theo dõi và tỉnh táo hoàn toàn vào sáng hôm sau, bé T. mới khai nhận với bác sĩ là đã uống 2 viên thuốc của anh trai.

Các bác sĩ lưu ý ngộ độc thuốc ở trẻ là rất nguy hiểm, có thể tử vong. Vì vậy, phụ huynh nên cẩn thận trong cách bảo quản và lưu trữ thuốc trong gia đình, đặc biệt tránh xa tầm với trẻ em.
lethoa

TỪ KHÓA

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).