xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tái tạo thành công khuôn mặt biến dạng vì thoát vị não - màng não

Ph.Sơn

(NLĐ) – Sau 5 ngày phẫu thuật, đến ngày 13-7, bé N.V.H, 4 tuổi, người Campuchia, ngụ tại Svây-riêng - Campuchia, đã có được khuôn mặt bình thường như mọi người.

Được biết, ngay từ khi chào đời, do những khiếm khuyết bất thường trong phát triển xương sọ, khuôn mặt bé H. ngày một biến dạng vì một khối u, hậu quả của chứng thoát vị não - màng não ra khỏi lỗ khuyết xương ở sàng sọ.

img

img

 

 

 

 

 

 

 

Khuôn mặt bé N.V.H trước và sau mổ. Ảnh: D.M.M, P.S

Được một số nhà hảo tâm phát hiện, bé được đưa đến Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy. Ngày 8-7, ê-kíp mổ ngoại thần kinh và thẩm mỹ tạo hình gồm TS-BS Lê Hành, TS-BS Dương Minh Mẫn và một số bác sĩ khác đã tiến hành cắt bỏ phần não thòng ra, cắt bỏ phần túi thừa ngoài da - dưới da, bẻ xương và kéo hai mắt lại gần nhau. Theo TS Lê Hành, nhờ sự giúp đỡ về chuyên môn của Đoàn Phẫu thuật Nụ cười (Úc) trong một số ca tương tự trước đây, đến nay tay nghề của bác sĩ Việt Nam đã nâng lên, giải quyết được những ca thoát vị não-màng não phức tạp và biến những cuộc mổ tương tự trở thành thường quy trong thời gian tới.

 

Khi chữa trị cho bé H., ê-kíp mổ đã thực hiện một kỹ thuật mổ mới, rất táo bạo, nhằm giải quyết tận gốc căn bệnh và những biến chứng có thể xảy ra. Thoát vị não - màng não là bệnh lý hiếm gặp trên thế giới, tập trung ở vùng Đông Bắc Thái Lan, Campuchia và Tây Nguyên nước ta. Trường hợp của bé H. và cả những ca chữa trị cho người dân tộc trước đây, đều được BV Chợ Rẫy miễn phí 100%.

 

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo