xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thể thao và cà phê ngăn ngừa... ung thư da

Theo Tiền Phong

Tập thể thao và sử dụng cà phê giúp ngăn ngừa mắc các bệnh ung thư da do tác động của ánh nắng mặt trời. Đây là kết quả của cuộc nghiên cứu vừa được công bố trên một tạp chí khoa học tại Mỹ. Cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc trường đại học Rutgers ( bang New Jersey) thực hiện và được công bố trên tạp chí Proceedings for the National Academy of Sciences (PNAS).

Theo bản nghiên cứu, việc sử dụng một lượng nhỏ chất cafeine kết hợp với việc tập thể thao sẽ giúp ngăn ngừa được làn da dưới các tác động có hại của ánh nắng mặt trời.

Theo Viện Ung thư quốc gia Hoa Kì, số bệnh nhân mắc ung thư da do tác động của mặt trời chiếm đông nhất trong tổng số các bệnh nhân mắc ung thư với hơn 1 triệu trường hợp mắc ung thư da mới mỗi năm.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên những con chuột không có lông, dễ bị tổn thương bởi tia mặt trời.

Một số con được cho uống nước có chứa cafeine ( tương đương với 1-2 tách cà phê), một số được "tập thể dục", một số được kết hợp cả hai cách trên, số còn lại không được áp dụng cách nào cả. Tất cả đều được chiếu tia UVB, những tia này tác động làm tổn hại đến ADN có trong các tế bào da người cũng như động vật.

Kết quả, số chuột được kết hợp "tập thể thao" và sử dụng cafeine có khả năng phá hủy những tế bào tiền ung thư cao hơn một cách rõ rệt so với những con chuột còn lại.

Như vậy, bên cạnh việc luyện tập thể thao, nhâm nhi 1-2 tách cà phê hằng ngày sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa được các bệnh ung thư da.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo