Tử vong khi vừa tiêm kháng sinh

19 Tháng 02, 2014 | 12:09

(NLĐO) - Đang trong quá trình hồi phục, bệnh nhân Mai Văn Quế (SN 1953, ở Hà Tĩnh) được điều dưỡng tiêm một liều kháng sinh Cefotaxim 1g và đã tử vong ngay sau đó.

Người nhà bệnh nhân Mai Văn Quế cho rằng lỗi là do BV Đa khoa Hương Khê
Người nhà bệnh nhân Mai Văn Quế cho rằng lỗi là do BV Đa khoa Hương Khê

Ngày 18-2, chị Trịnh Thị Hiền, con dâu ông Mai Văn Quế (SN 1953, trú tại khối 19, thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết ngày 11-2, ông Quế bị viêm phế quản, ho, tức ngực nên gia đình đưa vào Bệnh viện (BV) Đa khoa Hương Khê (Hà Tĩnh).

Sau khi khám, bệnh viện chẩn đoán là bị đột cấp viêm phế quản. “Qua một tuần điều trị, bệnh tình của bố tôi đã có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, sau mỗi lần tiêm là bố tôi lại kêu đau ngực, đau lưng. Sau đó không dám tiêm nữa” - chị Hiền kể.

“Đến 10 giờ 30 ngày 17-2, bố tôi được điều dưỡng Nguyễn Thị Hoài Thu tiêm cho một liều thuốc kháng sinh Cefotaxim 1g. Khoảng 3 phút thì ông có những biểu hiện như tức ngực, khó thở, tím tái mặt rồi tử vong. Lúc đó, có một số bác sĩ đến sơ cứu cho bố tôi chừng 30 phút rồi chuyển xuống Khoa hồi sức cấp cứu nhưng tôi nghĩ lúc đó bố tôi đã không còn nữa rồi. Tôi không thể tin mọi việc lại xảy ra nhanh như thế được. Lúc đó nếu bố tôi được kiểm tra lại trước khi tiêm, chắc bố tôi sẽ không chết” - chị Hiền nói.

BV Đa khoa Hương Khê, nơi xảy ra sự việc
BV Đa khoa Hương Khê, nơi xảy ra sự việc

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Duy Bình, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hương Khê, cho biết: “Sau khi tiêm liều kháng sinh Cefotaxim 1g (do Ukraine sản xuất), thấy bệnh nhân có những biểu hiện tức ngực, khó thở tím tái, phán đoán bệnh nhân này bị sốc phản vệ nên điều dưỡng Thu tiếp tục tiêm cho bệnh nhân một liều Adrenalin 1mg. Chúng tôi đã tiến hành sơ cứu và tiến hành điều trị theo phác đồ nhưng bệnh nhân đã tử vong”.

Trong thời gian gần đây, tại Hà Tĩnh liên tục xảy ra việc bệnh nhân tử vong đột ngột khiến người nhà bức xúc.

Ngày 14-2, trong lúc chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bệnh nhân Đỗ Văn Đô (SN 1968, trú xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cũng đã tử vong. Điều đáng nói, trong lúc đi trên xe, anh Đô liên tục kêu đau nhưng y tá đi cùng trên xe không làm gì.

Ngày 16-2, bà Nguyễn Thị Luyệt (86 tuổi, trú xóm Phú Thượng, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị đau bụng nên được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh. Tại đây bà Luyệt được điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam tiêm cho một liều thuốc bổ não. Và bà Luyệt đã tử vong ngay sau đó.

Tin - ảnh: Đức Duy

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).