xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

UNICEF kêu gọi sử dụng nhiều vitamin và muối khoáng để nâng thể trạng

P.V (nguồn UNICEF)

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và tổ chức "Sáng kiến vì dinh dưỡng" đã kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện các biện pháp khẩn cấp để triển khai các phương thuốc không tốn kém, nhưng có thể cải thiện sức khỏe của 2 tỉ người trên thế giới, chiếm 1/3 dân số toàn cầu.

Báo cáo mới đây của UNICEF khẳng định tình trạng thiếu vitamin và muối khoáng trong bữa ăn hàng ngày đang gây tác hại cho sức khỏe của người dân các nước đang phát triển, hạn chế sự phát triển kinh tế ở khu vực Nam bán cầu, trong khi tình trạng này có thể được ngăn ngừa bằng các phương thuốc rẻ tiền.

Báo cáo nhấn mạnh có thể cải thiện được sức khỏe nhờ các biện pháp rẻ tiền đã qua thử nghiệm như bổ sung các loại vitamin và muối khoáng cơ bản và thực phẩm hàng ngày với chi phí hàng năm không đáng kể cho mỗi người.

Các biện pháp khác bao gồm cung cấp cho các nhóm dân số dễ bị tổn thương, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ có thai, một số thuốc bổ sung vitamin và muối khoáng; đồng thời hướng dẫn cho cộng đồng kiến thức về các thực phẩm có thể tăng hàm lượng vitamin và muối khoáng cần thiết.

Tổng Giám đốc UNICEF Carol Bellamy nhấn mạnh ngày nay việc để xảy ra các triệu chứng thiếu các chất dinh dưỡng rồi mới điều trị là không thể chấp nhận. Cuộc chiến chống lại tình trạng thiếu dinh dưỡng cần có những nỗ lực có hệ thống, với quyết tâm lớn và tầm nhìn xa để triển khai các biện pháp cải thiện sức khoẻ của cộng đồng.

Nghiên cứu ở 80 nước, UNICEF và tổ chức Sáng kiến vi dinh dưỡng nhận thấy tình trạng thiếu vitamin và muối khoáng đã ảnh hưởng xấu đến phát triển trí tuệ và hệ thống miễn dịch, khiến trẻ sơ sinh bị dị dạng và làm cho 2 tỉ người trên thế giới không phát huy được đầy đủ tiềm năng cơ thể và trí tuệ.

Do thiếu sắt trong máu, hàng năm 50.000 bà mẹ mang thai bị chết trong khi sinh đẻ. Thiếu vitamin A đã làm suy giảm hệ miễn dịch của khoảng 40% trẻ em dưới 5 tuổi ở các nước đang phát triển, dẫn đến cái chết của 1 triệu thanh thiếu niên hàng năm, trong khi thiếu iốt khi mẹ mang thai khiến hàng năm 20 triệu trẻ sơ sinh không phát triển trí tuệ đầy đủ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo