xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam

Huỳnh Sang - Ảnh: BTC - Thanh Long

(NLĐO) - Trước thời điểm diễn ra trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tại Bangkok, lúc 18 giờ hôm nay 5-9, BTC “Hành trình hát vì đội tuyển - Cuộc thi sáng tác bài hát cổ động bóng đá Việt Nam” do Báo Người Lao Động và Công ty CP công nghệ giải trí thể thao Việt (VSET) tổ chức sẽ tiến hành buổi livestream lần thứ 9 tại Trung tâm thể thao Hoa Lư, Quận 1, TP HCM.


Điều đặc biệt là hàng ngàn CĐV lần đầu cùng đồng diễn động tác, kết hợp với hát cổ động nhằm gợi ý cho các sáng tác dự thi đúng theo tiêu chí đặt ra.      

So với livestream lần trước cũng diễn ra tại Trung tâm thể thao Hoa Lư, sự kiện lần này có qui mô lớn hơn, dự kiến có khoảng 2.000 tình nguyện viên, người hâm mộ tham gia. Sở dĩ BTC huy động lực lượng đông đảo như vậy là nhằm thực nghiệm và "đo" hiệu ứng cổ động khi kết hợp giữa hát và động tác sẽ như thế nào?

2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam - Ảnh 1.

Bài hát được chọn thử nghiệm là ca khúc "Việt Nam quyết thắng" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên. Đây không phải là tác phẩm dự thi mà là bài hát được tác giả gửi tặng cho BTC.  Trong livestream lần thứ 7 (ngày 8-8-2019), BTC đã từng giới thiệu bài hát này và đăng tải trên fanpage "Hát vì đội tuyển". Lời bài hát như sau:

"Một ý chí quyết thắng

 một tình yêu Việt Nam

Tiến lên, tiến lên Việt Nam

Một ý chí quyết thắng

một tình yêu Việt Nam

Tiến lên đội tuyển Việt Nam

*Điệp khúc: Dô dô dô, dô hò ớ hò hò dô" (lặp lại)

Việt Nam tiến lên

Việt Nam quyết thắng"

BTC dự kiến trích ra 2 câu: "Tiến lên đội tuyển Việt Nam" và "Dô dô dô dô hò ớ hò hò dô" để các CĐV hát đồng thanh, vừa kết hợp thêm một số động tác tay tạo hiệu ứng cổ động trên sân.

2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam - Ảnh 2.
2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam - Ảnh 3.
2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam - Ảnh 4.

Lãnh xướng và bắt nhịp cho hàng ngàn CĐV tập hát lần này là ca sĩ Phạm Trưởng. Ngoài ra, một fan kỳ cựu đã có hàng chục năm gắn bó với khán đài các sân vận động là anh Trần Hữu Nghĩa sẽ thị phạm động tác để các tình nguyện viên làm theo. Kết hợp và tạo hiệu ứng cho việc hát và động tác cổ vũ sẽ là  các hồi trống thúc giục được anh Trần Hữu Nghĩa, nhạc sĩ Lê Vương và nhạc sĩ Vũ Đức Võ thể nghiệm.

Xin lưu ý bài hát của Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên không phải là ca khúc được chọn cuối cùng mà chỉ để hát thị phạm nhằm gợi ý cho thí sinh dự thi hình dung rõ hơn về khái niệm ca từ, giai điệu của bài hát cổ động để hy vọng tìm ra ca khúc phù hợp, ăn khớp với động tác cổ vũ trên khán đài.

2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam - Ảnh 5.

Buổi livestream sẽ cận cảnh không khí tập luyện của tình nguyện viên ngay hiện trường và dành 1/3 thời gian về cuối của sự kiện để thực hành cổ vũ để người hâm mộ cho ý kiến thông qua xem trực tiếp trên fanpage Báo Người Lao Động và fanpage Hát vì đội tuyển.

Từ những góp ý của người hâm mộ, BTC sẽ tiếp thu rút kinh nghiệm với mục đích cuối cùng là tìm ra bài hát cổ động ưng ý nhất cho ngày trao giải và song hành suốt hành trình thi đấu của các cấp độ đội tuyển bóng đá Việt Nam trong tương lai.

2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam - Ảnh 6.
2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam - Ảnh 7.

Livestream lần 9 cũng sẽ giới thiệu - biểu diễn tại chỗ 3 tác phẩm dự thi gồm: "Cháu con Tiên Rồng", sáng tác Hà Văn (chiếu clip) cùng 2 ca khúc khác của tác giả Vũ Hải Long là "Niềm tin quyết thắng" và "Tiến lên quyết thắng".   

Để tạo sinh khí hướng về trận đấu Thái Lan - Việt Nam ở sân khách Thamasat (diễn ra 19 giờ cùng ngày 5-9), BTC sẽ thực hiện một mini game dự đoán tỷ số dành cho các CĐV nhắn tin và bình luận trên fanpage Hát vì đội tuyển và những người tham gia trực tiếp tại sự kiện livestream 9 lần này.

Hai MC chương trình là ca sĩ Lương Viết Quang và Hoài Thư sẽ kết hợp hoạt náo, gắn kết giao lưu giữa CĐV, khách mời để chương trình thêm sôi động.

Đơn vị đồng hành

2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam - Ảnh 8.
2.000 người đồng diễn kết hợp hát cổ động hâm nóng trận Thái Lan – Việt Nam - Ảnh 9.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo