Thương hiệu Việt trở lại với bóng đá Anh

21 Tháng 08, 2016 | 21:46

Trong khi khán đài đìu hiu, vắng vẻ của V-League đã trở thành chuyện bình thường thì thời gian gần đây, một số thương hiệu Việt đã mạnh dạn chi tiền tỉ để được xuất hiện ở giải bóng đá có tính cạnh tranh cao nhất hành tinh và được quảng bá rất chuyên nghiệp: Premier League (Giải Ngoại hạng Anh).

Dù quá trình thương thảo gặp nhiều khó khăn, giá cả đắt đỏ nhưng một số doanh nghiệp Việt vẫn không ngần ngại chi số tiền lớn để thương hiệu của họ xuất hiện tại sân cỏ Premier League vì tính hiệu quả mang lại rất rõ rệt. Năm 2007, Tập đoàn HAGL - với mối quan hệ đối tác chiến lược cùng Arsenal - đã đi tiên phong, chọn hình thức quảng cáo chạy bảng điện tử logo “Hoang Anh Gia Lai Viet Nam” trực tiếp trên sân Emirates của CLB Arsenal suốt 2 mùa bóng 2007-2008 và 2009-2010, hình ảnh cũng được phát đi toàn cầu.

Mới đây, đêm 20 rạng sáng 21-8, cái tên Tôn Đông Á cũng đã xuất hiện trên các sân cỏ Anh trong loạt trận đấu thuộc vòng 2. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam theo dõi qua truyền hình không khỏi bất ngờ và thích thú khi dòng chữ “Ton Dong A - Made in Vietnam” xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử với tần suất liên tục ở các sân: Britannia của Stoke City (đội thua Man City 1-4), The Hawthorns của West Brom và cả sân King Power trong trận đương kim vô địch Leicester hòa Arsenal 0-0...

Tiền đạo Iheanacho kiến tạo một bàn trong trận Man City thắng chủ nhà Stoke 4-1 trên sân Britannia - sân có quảng bá cho thương hiệu Tôn Đông ÁẢnh: REUTERS
Tiền đạo Iheanacho kiến tạo một bàn trong trận Man City thắng chủ nhà Stoke 4-1 trên sân Britannia - sân có quảng bá cho thương hiệu Tôn Đông ÁẢnh: REUTERS

Đây là mùa bóng thứ hai thương hiệu Tôn Đông Á xuất hiện tại Giải Ngoại hạng Anh. Do trước đó Tôn Đông Á từng làm việc với ban tổ chức giải đấu này nên quá trình thương thảo trôi chảy hơn, hoàn tất chỉ trong một tuần. Theo đó, tên Tôn Đông Á sẽ xuất hiện trong các trận cầu đinh của Premier League 2016-2017, đa phần đều có sự góp mặt của những đội bóng mạnh như Manchester United, Arsenal, Liverpool, Tottenham… Thương hiệu công ty sẽ xuất hiện 4-8 lần/trận và được phát sóng trên toàn cầu.

Thương hiệu Việt trở lại với bóng đá Anh

Chỉ mới qua 2 vòng đấu nhưng với sự góp mặt của nhiều cầu thủ ngôi sao và những HLV giỏi như Guardiola, Mourinho, Conte, Wenger…, Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 đã cho thấy tính cạnh tranh quyết liệt. Leicester và Arsenal chưa biết thắng, trong khi Liverpool vừa mới thắng oanh liệt trên sân Emirates của “pháo thủ” lại ngã ngựa 0-2 trước tân binh Burnley...

Xuất hiện trên “đấu trường” này, các thương hiệu “made in Vietnam” sẽ tôn thêm đẳng cấp cho hàng Việt đến khắp thế giới. Theo sau Tôn Đông Á và HAGL, thương hiệu Điện Quang cũng đã hoàn tất các khâu đăng ký để chen chân trên sân cỏ xứ sương mù.

Ở trận đấu tối 21-8, Sunderland thua Middlesbrough 1-2, vẫn trắng tay sau 2 vòng.

Quang Liêm

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).