xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiên học lễ, hậu học... bóng đá

M.Thắng – Q.Liêm

* Để trở thành cầu thủ của Trung tâm Thể thao Thành Lon(TPHCM), các học viên ở đây phải tuân thủ tính kỷ luật và có phẩm chất đạo đức tốt trước khi làm quen với trái bóng* Tuy là một lò đào tạo bóng đá sinh sau đẻ muộn, nhưng trong thời gian ngắn, Trung tâm Thể thao Thành Long đã trở thành nơi thu hút khá đông học viên đến tham gia học bóng đá.

Lớp đào tạo được huấn luyện bởi 2 danh thủ nổi tiếng mẫu mực của làng bóng đá VN: Phạm Huỳnh Tam Lang và Trần Công Minh. Tên tuổi của họ đã góp phần thu hút sự quan tâm và ủng hộ từ giới phụ huynh. Nhiều gia đình đã mạnh dạn gởi con mình vào trung tâm với hy vọng sẽ nên người.

Vào những ngày giữa tháng 4, chúng tôi đến Trung tâm Thể thao Thành Long. Ngoài sân bóng, 2 lớp U16 và U20, với gần 60 học viên, đang chăm chú nhìn những động tác hướng dẫn của các HLV. Trong suốt buổi tập luyện, không hề nghe một tiếng chửi thề, nói tục nào giữa các cầu thủ trẻ, dù ở đây vẫn không thiếu tiếng cười đùa. Đặc biệt, nội quy không hút thuốc, không rượu chè và không cờ bạc được các học viên trung tâm tuân thủ rất chặt chẽ. HLV Phạm Huỳnh Tam Lang, phụ trách công tác huấn luyện đội bóng đá U20, bộc bạch: “Quản lý cầu thủ đã khó, đào tạo cầu thủ trẻ lại càng khó hơn gấp bội lần, đặc biệt là các em ở lứa tuổi từ 16 đến 20. Đây là lứa tuổi có nhiều biến chuyển về mặt tâm sinh lý. Vì vậy, ngoài việc tập luyện, chúng tôi còn phải tìm hiểu từng cá tính của các em, qua đó dễ dàng phát hiện em nào có biểu hiện khác thường để kịp thời uốn nắn”.

Khi bước vào phòng nghỉ, điều đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là những vật dụng cá nhân, giày dép được các học viên sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Sau giờ tập luyện, các cầu thủ tập trung xuống nhà ăn một cách trật tự. Sau giờ ăn, toàn thể học viên đều lên giường nghỉ trưa đến 14 giờ 30 phút, không hề có cảnh tụ tập, ngồi nói chuyện riêng trong giờ nghỉ.

Khó khăn nhất trong việc đào tạo cầu thủ trẻ hiện nay vẫn là trình độ văn hóa của các em quá thấp, là trở ngại lớn cho việc đào tạo. Do vậy, ngoài giờ ra sân,Ban Huấn luyện khuyến khích, nhắc nhở các em cố gắng học tập văn hóa, đọc sách báo để có thêm kiến thức, từng bước hình thành những nhân cách hoàn chỉnh cho mỗi cầu thủ trẻ tại Thành Long. Hiện nay, trong lúc nhiều cầu thủ có lối sống buông thả như uống rượu, đánh bài, cá độ bóng đá gây bất bình dư luận, việc Trung tâm Thể thao Thành Long đang cố gắng xây dựng một lớp cầu thủ trẻ giàu nhân cách và phẩm chất đạo đức, là một hướng đi đúng đắn cần khuyến khích.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo