xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trên cả tuyệt vời !

Mạnh Duy (từ Bangkok)

Các chàng trai của chúng ta đã lập kỳ tích tuyệt đẹp khi lần đầu tiên đánh bại đội Thái ngay trên thánh địa của đối phương, tiến gần hơn đến chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên

imgBàn thắng mở tỉ số của Vũ Phong

imgBàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Công Vinh

imgBàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 của Ronnachai

Giữ thế thủ chắc chắn để làm giảm hưng phấn của đội Thái Lan lúc đầu trận, vùng lên đúng thời điểm để ra đòn quyết định và cuối cùng là chiến đấu quả cảm để giữ vững những thành quả đã làm được bằng lối chơi ngoan cường, đội VN đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc bất kể khi họ chơi công hay thủ. Nhưng điểm mấu chốt để đội VN đánh bại Thái Lan là một chiến lược cực kỳ đúng đắn của HLV Calisto trong trận này cộng với sự xuất sắc của người “giữ đền” Dương Hồng Sơn và các cầu thủ chơi phòng ngự.

2 bàn thắng trong mơ

Trình độ kỹ thuật và đẳng cấp của người Thái vẫn được thể hiện ngay khi nhập cuộc. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, hầu như bóng chỉ lăn bên phần sân đội khách. Nhưng cách bố trí đội hình đầy bất ngờ nhưng rất hợp lý và chặt chẽ của VN đã làm cho người Thái nản lòng và trở tay không kịp. Ngay khi sức tấn công của đội chủ nhà suy giảm, đội VN đã có cơ hội vùng lên tạo ra sự khác biệt bằng những bàn thắng quý như vàng. Phút 40, đội trưởng Tài Em phát động tấn công bằng đường chuyền thông minh cho Tấn Tài. Tiếp đó cầu thủ này với đường chuyền đầy nhạy cảm đã giúp Vũ Phong có cơ hội đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Kosin. Nhưng bất ngờ vẫn nối tiếp bất ngờ khi chỉ ngay 2 phút sau, đội VN lại có bàn thắng thứ hai do Công Vinh dứt điểm từ đường chuyền như đặt của Việt Thắng- người đã chơi rất đồng đội trong tình huống này. Bàn thắng khiến Rajamangala như chết lặng còn người hâm mộ VN thì vỡ òa trong hạnh phúc.

Không ai nghĩ ĐTVN lại tạo được cách biệt hai bàn ngay trong hiệp đấu thứ nhất nhưng sau hai bàn thắng trong mơ ấy vẫn là muôn vàn khó khăn. Các học trò của ông Reid đã chơi một hiệp hai với sức tấn công vũ bão để gỡ lại thể diện.

img
Pha ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Vũ Phong (bìa trái). Ảnh: REUTERS

Chờ đăng quang tại sân Mỹ Đình

Nhưng nếu như Thái Lan có những cầu thủ phát động tấn công và tấn công xuất sắc thì đội khách cũng có những chiến binh quả cảm nơi hàng thủ. Hàng trung vệ của đội VN đã chơi một trận tuyệt hay trước người Thái. Cầu thủ đáng khen nhất chính là người gác đền Dương Hồng Sơn nhưng Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh, Quang Cường cũng rất đáng khen và cũng đều là những người hùng. Hồng Sơn đã từ chối gần chục cơ hội của các chân sút áo vàng dù vào phút thứ 75, Thái Lan đã rút ngắn được tỉ số xuống còn 1-2.

Trong hiệp hai, đội VN cũng có những tình huống suýt ăn bàn của Tài Em và Quang Hải (vào thay Việt Thắng), nhưng rất tiếc là tỉ số trận đấu đã dừng lại ở 2-1, một kết quả giúp cho trận lượt về hứa hẹn kịch tính hơn.

Đội VN đã thắng, thắng trong một thế trận đầy hợp lý và thông minh. Ông Calisto đã biến được điều không thể thành có thể, để giúp cho hàng trăm con tim VN có trên sân Rajamangala và hàng triệu con tim nơi quê nhà ngây ngất. Vẫn còn 90 phút lượt về trên sân Mỹ Đình nhưng chiến thắng 2-1 kể trên đã mở ra cơ hội lớn để tuyển VN lần đầu tiên bước lên ngôi vua của bóng đá khu vực sau một thời gian dài chờ đợi. Giờ đây, chúng ta đang hướng tới giây phút đăng quang tại Mỹ Đình vào tối 28-12!

Giám đốc kỹ thuật HAGL Nguyễn Văn Vinh:

Cám ơn người Thái đã chủ quan

Ngay sau khi trận đấu giữa tuyển VN với Thái Lan kết thúc, Giám đốc kỹ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Văn Vinh đã gọi cho chúng tôi với giọng nghẹn ngào, lạc cả giọng trong niềm vui chiến thắng vỡ òa. Phải mất khoảng 2 phút, vị chuyên gia nhiều kinh nghiệm của bóng đá VN mới bình tĩnh để nhận định: “Thái Lan phải trả giá quá đắt cho sự chủ quan của mình. Tôi chỉ có thể nói một lời rằng các tuyển thủ VN đã chiến đấu bằng tinh thần đẹp nhất! Xin cám ơn toàn đội và cám ơn cả sự chủ quan của người Thái”.

A.Dũng

 

Phát biểu sau trận đấu

HLV Calisto: Các cầu thủ chơi rất hay và ngoan cường

Chúng tôi đã có một chiến thắng xứng đáng trên sân nhà của đội Thái Lan. Trước tiên, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ của tôi. Họ đã chơi một trận rất hay và ngoan cường. Trận đấu đã đem lại một lợi thế nho nhỏ cho chúng tôi nhưng còn quá sớm để nói đến chức vô địch cho VN. Chúng tôi giành chiến thắng hôm nay bởi đã rút ra được bài học kinh nghiệm sau trận thua trước Thái Lan ở vòng bảng tại Phuket. Tôi cho rằng cầu thủ của tôi càng ngày càng học được nhiều bài học kinh ngiệm sau từng trận đấu. Trong bóng đá, chúng ta khó có thể nói trước được điều gì. Một đội bóng yếu nếu có chiến thuật và lối chơi hợp lý vẫn có thể đánh bại một đội bóng mạnh.

HLV Peter Reid: Tôi không quá lo lắng

Tôi rất bất ngờ bởi màn trình diễn của đội VN hôm nay. Họ chơi phòng ngự rất hay, hay hơn trận đấu mà tôi quan sát khi đội VN chơi với Singapore ở bán kết rất nhiều. Các cầu thủ của chúng tôi đã gặp khó khăn nhưng tôi không nghĩ đội Thái Lan hôm nay chơi không tốt. Thủ môn của đội VN chơi rất hay và từ chối nhiều cơ hội tốt của chúng tôi. Nhưng chúng tôi còn một trận đấu lượt về ở Hà Nội, vì thế tôi không quá lo lắng khi thua 1-2 ở trận này. Tôi tin chúng tôi đủ sức giành chiến thắng khi trở về Mỹ Đình và giành chức vô địch.

M.D ghi

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo