Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam thắng thuyết phục

Anh Dũng

Thất vọng khi không thể giúp Malaysia có điểm trên sân Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe đã không dự buổi họp báo sau trận đấu. Thay vào đó, ông cử trợ lý Sebastian họp thay

"Chúng tôi phải chúc mừng Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng. Malaysia đã có cơ hội nhưng không tận dụng được. Chúng tôi thừa nhận có vài lỗi trong khâu phòng ngự. Về việc thay đổi người trên sân, chúng tôi chỉ thay 1 vị trí vì sức ép của tuyển Việt Nam quá lớn, nếu thay đổi con người sẽ không hợp lý, có thể phá hỏng toàn bộ lối chơi" - trợ lý số 1 của HLV Tan Cheng Hoe nói tại cuộc họp báo.

So với trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra trên sân Mỹ Đình, dù vẫn thua 0-1 nhưng Malaysia đã gây không ít khó khăn cho tuyển Việt Nam. Trợ lý Sebastian tin rằng trận lượt về sẽ rất hấp dẫn. "Chúng tôi không thể giành chiến thắng dù đã đặt mục tiêu gây bất ngờ cho tuyển Việt Nam. Hy vọng ở trận lượt về, Malaysia sẽ thi đấu tốt hơn. Các cầu thủ có một số phản ứng, tranh cãi với trọng tài sau trận đấu, tôi mong rằng sẽ không thấy lại hình ảnh này ở trận đấu tiếp theo trên sân nhà. Chúng tôi thực sự bất ngờ về lối chơi của tuyển Việt Nam. Chúng tôi chuẩn bị mọi thứ cho trận đấu nhưng không thể giành lợi thế về kiểm soát bóng, trong khi tuyển Việt Nam làm rất tốt ở khâu tận dụng cơ hội. Mỗi đội có triết lý chơi bóng riêng, nhất là còn tùy thuộc vào thời điểm đá ở sân nhà hay sân khách. Tôi đều tin rằng cả Malaysia và Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á" - ông nói.

Trong khi phía Malaysia bày tỏ sự khâm phục với chiến thắng của tuyển Việt Nam thì HLV Park Hang-seo cũng thể hiện tâm trạng vui vẻ trong buổi họp báo: "Tôi cảm ơn sự nỗ lực của các học trò ngày hôm nay. Với tư cách HLV trưởng, tôi tự hào về các học trò. Tuyến tiền vệ của Malaysia đã chơi tốt hơn rất nhiều, buộc lòng chúng tôi phải nghiên cứu rất kỹ về đối thủ này. Về mặt chiến thuật, các cầu thủ của tôi đã thể hiện tốt ở trận đấu này".

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam thắng thuyết phục - Ảnh 1.

Công Phượng chơi chưa hay ở trận này nhưng vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng, động viên Ảnh: NGÔ NHUNG

"Tuấn Anh bị chấn thương cơ đùi sau. Bác sĩ cho rằng đó không phải chấn thương nghiêm trọng nhưng câu trả lời chính xác sẽ chỉ có vào ngày mai" - nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.

Sau trận đấu, có nhiều ý kiến chỉ trích màn trình diễn nhạt nhòa của Công Phượng và Văn Toàn. Tuy nhiên, thầy Park lại không nghĩ vậy: "Tôi không hề đánh giá thấp hàng tiền đạo của chúng ta ở trận đấu này. Đừng chỉ vì họ không ghi bàn mà chúng ta chỉ trích họ, khi tất cả đều có những đóng góp cực kỳ quan trọng vào chiến thắng chung của tuyển Việt Nam. Hiện nay, ở Việt Nam có bao nhiêu tiền đạo ngoại đang đứng đầu hiệu suất ghi bàn ở V-League. Tôi muốn báo chí đặt ra câu hỏi về việc có bao nhiêu tiền đạo nội có được chỗ đứng ở các CLB?".

Và nhà cầm quân người Hàn Quốc đúc kết: "Tôi cũng khá căng thẳng trước trận đấu với Malaysia. Bây giờ đã thắng nên cảm thấy thoải mái tâm lý hơn nhiều. Các học trò của tôi cũng vậy. Bây giờ thì mọi thứ đã ổn và sẵn sàng hướng đến trận đấu với Indonesia vào ngày 15-10 tới".

Tuyển Việt Nam gấp rút sang Indonesia

Ngay sau khi đánh bại Malaysia 1-0, tuyển Việt Nam chỉ kịp nghỉ ngơi vài giờ trước khi lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào ngày 15-10 tới tại đảo Bali. Chính vì hành trình gấp gáp của thầy trò HLV Park Hang-seo nên ngay sau trận đấu, toàn đội đã di chuyển về khách sạn để thu xếp hành trang.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ lên đường ra sân bay Nội Bài vào khoảng 2 giờ 30 sáng 11-10 để bắt chuyến bay lúc 5 giờ vào TP HCM. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bay nối chuyến tới Bali của Indonesia vào lúc 9 giờ. Vì thế, thầy trò HLV Park Hang-seo tranh thủ ăn đêm rồi nghỉ ngơi ít phút.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam ở tại Wyndham Tamansari Jivva Resort, nằm sát biển, thuận lợi cho việc tập hồi phục hoặc vui chơi giải trí. A.Dũng