xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Youzhny đánh bại Nadal

AN MỸ

Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra ở tứ kết Giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2006 khi Rafael Nadal, tay vợt số 2 thế giới và là hạt giống số 2 của giải, đã phải sớm chia tay nước Mỹ

Những ai chờ đợi trận chung kết Grand Slam thứ 3 liên tiếp giữa Federer và Nadal hẳn phải thất vọng bởi tay vợt người Tây Ban Nha đã bị Mikhail Youzhny - VĐV người Nga hạng 54 thế giới - loại với tỉ số 6-3, 5-7, 7-6, 6-1!

Trong trận đấu kéo dài 3 giờ 16 phút này, tay vợt không được xếp hạt giống Youzhny đã thi đấu bằng một phong độ tuyệt vời khi có tới 49 cú đánh thắng điểm, nhiều hơn gấp đôi so với Nadal. Ngay cả Nadal cũng thừa nhận: “Đây là trận hay nhất của tôi ở New York. Nhưng Youzhny đã thi đấu xuất sắc đến khó tin. Gần như mọi cú đánh của anh ta đều trúng đích và thắng điểm”.

Thật ra, tay vợt 24 tuổi Mikhail Youzhny từ lâu đã được xem là một niềm hy vọng của quần vợt Nga. Cách đây 4 năm, Youzhny tạo dựng tên tuổi khi đánh bại tay vợt người Pháp Paul-Henri Mathieu ở trận đấu quyết định giúp Nga vô địch giải quần vợt đồng đội Davis Cup 2002. Nhưng từ khi trở về như một người hùng, sự nghiệp của Youzhny đi xuống do những chấn thương ở gối và lưng.

Nhưng giờ đây, Youzhny đã trở lại bằng cách hạ những hạt giống (trong đó có 3 tay vợt người Tây Ban Nha) như Tommy Robredo (số 6), David Ferrer (số 11), Dominik Hrbaty (số 19) và Rafael Nadal (số 2) để lần đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam, gặp Andy Roddick - người đã thắng Lleyton Hewitt 3-0 ở tứ kết.

Trong khi đó, R. Federer thắng M. Gicquel (Pháp) 6-3, 7-6, 6-3 và vào tứ kết, gặp tay vợt chủ nhà James Blake - người vừa hạ hạt giống số 12 Tomas Berdych với tỉ số 6-4, 6-3, 6-1. Ở nội dung đơn nữ, sau khi thắng Taniana Golovin với tỉ số 7-6, 7-6 ở tứ kết, M. Sharapova sẽ có thử thách lớn khi gặp hạt giống số 1 A. Mauresmo ở bán kết. Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Justine Henin - Hardenne và Jelena Jankovic.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo