Thị trường
01/11/2021 16:15

BIDV duy trì hoạt động ổn định, hỗ trợ khách hàng ứng phó đại dịch Covid-19

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý III/2021. Theo đó, mặc dù môi trường kinh doanh không thuận lợi, hoạt động kinh doanh của BIDV 9 tháng đầu năm 2021 tiếp tục duy trì ổn định, an toàn, quy mô hoạt động tăng trưởng khá so với đầu năm, chất lượng tín dụng được kiểm soát trong giới hạn, các chỉ tiêu hiệu quả đạt kết quả tích cực so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành các mục tiêu KHKD năm 2021 theo đúng lộ trình.

Đồng thời, trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, BIDV tiếp tục dành nguồn lực để cùng hệ thống ngân hàng chia sẻ khó khăn với khách hàng và nhân dân cả nước.

Vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19

Tính đến 30-9, BIDV đạt được kết quả kinh doanh tích cực, thể hiện trên nhiều bình diện: Tổng tài sản hợp nhất đạt trên 1,686 triệu tỉ đồng, tăng trưởng 11,2% so với đầu năm. Dư nợ tín dụng tăng trưởng khá, tập trung dòng vốn vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN và định hướng kinh doanh của BIDV, phù hợp với sức hấp thụ vốn của nền kinh tế. Đến 30-9, cho vay khách hàng đạt trên 1,328 triệu tỉ đồng, tăng 9,4% so với đầu năm, tốc độ tăng tương đương cùng kỳ các năm trước dịch bệnh (năm 2019 trở về trước) và tích cực hơn mức thực hiện cùng kỳ năm 2020, trong đó dư nợ tăng trưởng tốt ở các phân khúc khách hàng bán lẻ, SME, FDI.

BIDV duy trì hoạt động ổn định, hỗ trợ khách hàng ứng phó đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

BIDV đã đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 bằng nhiều giải pháp thiết thực

Huy động vốn điều hành phù hợp với những diễn biến về tín dụng, bảo đảm an toàn - hiệu quả, đến 30-9 tổng tiền gửi của khách hàng và Phát hành giấy tờ có giá đạt trên 1,424 triệu tỉ đồng, tăng 10,5% so với đầu năm.

Chất lượng tín dụng được cải thiện tích cực so với đầu năm: Tỉ lệ nợ xấu theo Thông tư 11 thời điểm 30-9 ở mức 1,39%, giảm 0,15% so với đầu năm, kiểm soát theo đúng định hướng của NHNN dưới 1,6%; Tỉ lệ nợ nhóm 2 là 1,29%, giảm 0,03% so với đầu năm.

Hoạt động thu phí lãi ghi nhận kết quả tích cực: Thu dịch vụ ròng đạt 6.226 tỉ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong đó các dòng dịch vụ có mức tăng trưởng cao trên 30% là dịch vụ ngân hàng số (45%), dịch vụ bảo hiểm (60%),...

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 10.733 tỉ đồng, tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 83% kế hoạch năm. BIDV đã thực hiện trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro theo quy định. Các chỉ tiêu về an toàn hoạt động luôn bảo đảm theo quy định của Nhà nước, tiệm cận thông lệ quốc tế.

Nhiều giải pháp thiết thực dành cho khách hàng

Năm 2021, phát huy vai trò, trách nhiệm của định chế tài chính hàng đầu đất nước, BIDV tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 theo đúng chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Chính phủ, NHNN với tổng ngân sách dự kiến cả năm khoảng 7.100 -7.500 tỉ đồng; trong đó 9 tháng đầu năm 2021, BIDV đã chủ động giảm thu nhập trên 5.200 tỉ đồng để triển khai các gói tín dụng lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất và giảm phí dịch vụ hỗ trợ các khách hàng.

Bên cạnh đó, BIDV cũng tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội ủng hộ phòng, chống Covid-19: Đến 30-9, tổng kinh phí thực hiện các chương trình ASXH đã cam kết của BIDV là gần 400 tỉ đồng. Ngoài ra trong tháng 8, BIDV đã ban hành chương trình tín dụng - dịch vụ ngân hàng đặc biệt ưu đãi hỗ trợ cán bộ y tế trên toàn quốc với tên gọi "Đồng hành cùng ngành Y, chung tay vượt đại dịch" với tổng quy mô gói tín dụng 25.000 tỉ đồng, số giải ngân đến cuối tháng 9 đạt trên 5.140 tỉ đồng trên phạm vi cả nước.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, BIDV đã nhận được các giải thưởng, danh hiệu như: Top 2.000 Công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới (Tạp chí Forbes); Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance); Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker); Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banking & Finance); Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam (Tạp chí Alpha Southeast Asia); Ngân hàng Bán buôn số 1 của năm (Tạp chí Global Banking & Finance Review); Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Alpha Southeast Asia), Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker); Ngân hàng lưu ký - giám sát tốt nhất Việt năm 2021 (Tạp chí The Asian Banker); 6 sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin được trao danh hiệu Sao Khuê 2021 (Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam)...


Vũ Phong

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.