Thị trường
21/11/2018 14:55

Bùng phát tiếp thị mua nhà, bán bảo hiểm kiểu... "khủng bố"

Sau sự cố lộ thông tin khách hàng, thời gian gần đây, thay vì nhắn tin, nhiều người bị khủng bố bởi nạn “telesale” (bán hàng qua điện thoại) liên tục gọi điện chào mời mua bất động sản, voucher nghỉ dưỡng, bảo hiểm... bất kể giờ giấc.

Khoảng nửa tháng nay, mỗi ngày chị Mai Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đều nhận được vài cuộc điện thoại của nhân viên các công ty phân phối bất động sản mời mua căn hộ tại một số dự án mới ra hàng tại Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và dự án nghỉ dưỡng.

"Với tần suất gọi điện làm phiền ngày vài lần, kể cả lúc gia đình đang tang gia bối rối khiến tôi không thể không nổi cáu. Cùng một dự án, đơn vị mà trong một ngày có đến mấy nhân viên gọi điện. Khi trao đổi tôi đã nói rõ là không có nhu cầu và đề nghị đưa tôi ra khỏi danh sách khách hàng tiềm năng của họ nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn", chị Hoa nói.

Bùng phát tiếp thị mua nhà, bán bảo hiểm kiểu... khủng bố - Ảnh 1.

Khách hàng bị làm phiền bởi nạn telesale. Ảnh minh họa


Không chỉ là những sản phẩm bất động sản, những voucher nghỉ dưỡng cũng đang được các telesale khủng bố khách hàng. Chị Thu Hằng chia sẻ: “Cả tuần nay tôi được chào mua voucher nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc. Dân sale chào mời nhiệt tình với giá siêu rẻ chỉ từ 750.000 đồng/khách. Tôi cũng không hiểu vì sao càng cuối năm lại lắm nhân viên chào mua voucher đến vậy”.

Anh Trọng Khang (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng gặp tình trạng tương tự, trong đó, đa số là các cuộc gọi mời mua nhà, bảo hiểm nhân thọ hoặc mời chào vay vốn. Tuy nhiên, khác với trước đây, anh có thể bị gọi bất kỳ thời gian nào trong ngày thì hiện đa số những cuộc gọi chỉ xuất hiện vào giờ hành chính, ngày trong tuần. Tuy nhiên, anh Khang cũng cho biết còn bị nhóm nhân viên này "săn lùng" đến mức nếu chặn số này thì hôm sau sẽ có số khác gọi đến. .

Theo anh Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc sàn bất động sản lớn tại quận Hai Bà Trưng, cho biết cuối năm là thời điểm các sàn, đơn vị kinh doanh bất động sản chạy đua để đạt được kết quả kinh doanh năm. Do đó, trước khi bước vào quý cuối năm, những thông tin về sản phẩm, dự án thường được đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường càng mạnh càng tốt. Bên cạnh việc đẩy mạnh giới thiệu trực tiếp qua điện thoại, các đơn vị cũng xúc tiến việc quảng cáo dưới mọi hình thức.

"Ở mỗi dự án bất động sản thì có rất nhiều đơn vị phân phối. Có thể họ sở hữu cùng dữ liệu khách hàng nên không tránh khỏi tình trạng một khách hàng nhưng hết sàn này đến sàn khác gọi", anh Hùng nói.

Cùng với đó, theo anh Hùng, với chỉ tiêu kinh doanh cuối năm cao, các sàn đẩy mạnh việc tuyển dụng và không ít trong số nhân viên đó là người mới bước vào nghề. Anh Hùng cho rằng, với những nhân viên này, phương án tiếp cận qua điện thoại, email vẫn là cách phổ biến bởi dữ liệu khách hàng chưa đủ dày dặn. Anh Hùng cũng thừa nhận tính hiệu quả của phương thức tiếp cận này không cao, song các sàn vẫn triển khai để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Lãnh đạo một đơn vị kinh doanh bảo hiểm cho biết tuy gây khó chịu cho khách hàng, song hình thức giới thiệu, tư vấn dịch vụ qua điện thoại là một trong những phương án tiếp cận được các đơn vị trong lĩnh vực này ưa chuộng.

Theo ông này, dù không hiệu quả trong việc tăng doanh thu, song hình thức này có thể giúp doanh nghiệp làm thương hiệu. Tuy nhiên, vị này cũng thừa nhận, thời gian tới các doanh nghiệp bảo hiểm nên nghiên cứu những phương án tiếp cận tế nhị và không gây phản cảm với khách hàng.

Hiện đứng đầu danh sách “khủng bố” qua điện thoại là ngành bảo hiểm, kế đến là các dự án bất động sản cao cấp, thẻ tín dụng, cho vay tín chấp, vay mua ôtô và nhiều ngành khác. Tuy nhiên, nếu như một số ngành như mỹ phẩm cao cấp, thời trang... dù vẫn sử dụng điện thoại làm phương tiện để kết nối với khách hàng nhưng không đem đến cảm giác bực bội cho khách hàng thì các ngành bảo hiểm, bất động sản... lại đem đến ấn tượng rất xấu.

Không chỉ các cuộc gọi, tin nhắn SMS cũng là hình thức tiếp tục được các đơn vị bán bất động sản huy động để quảng cáo, mời chào chủ thuê bao. Tuy nhiên, gần đây khi nhà mạng mạnh tay trong việc chặn tin nhắn rác thì một số đơn vị đẩy mạnh nhắn tin spam trên nền tảng internet (OTT) hoặc email.

Theo các chuyên gia, nếu những nhãn hàng chỉ dừng lại ở mức điện thoại nhắc nhớ về sản phẩm, nhằm giữ chân khách hàng sẽ hiệu quả hơn so với việc liên tục “khủng bố”, làm phiền khách hàng như thời gian qua.

Theo Ngọc Mai (Tiền Phong)

Viết bình luận

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Ngân hàng 08:00

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, theo Hội đồng Công nghệ Toàn cầu. Hàng triệu người đã bị lừa đảo đánh cắp tiền trong tài khoản, và các vụ việc vẫn đang gia tăng theo cấp số nhân.

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.