Thị trường
13/11/2017 06:06

H&M, Zara Việt Nam có thành những "phòng thử đồ" khổng lồ?

Với mức giá cao hơn so với những thị trường khác, nhiều tín đồ thời trang đặt câu hỏi liệu các cửa hàng Zara và H&M tại Việt Nam có thành nơi "chỉ để thử đồ".

Việc hai hãng thời trang nhanh lớn bậc nhất thế giới là H&M và Zara lần lượt mở cửa hàng tại Hà Nội chỉ trong vòng 3 ngày từ 9-11 tới 11-11 đã khiến cho những tín đồ thời trang như T. Trúc (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi háo hức.

Cô sinh viên đại học Thủy lợi vốn rất "chuộng" hai thương hiệu này và thường xuyên mua đồ của Zara và H&M qua các đầu mối nhập hàng online. Hai cửa hàng của hai hãng ở Hà Nội mở ra cơ hội cho những người như Trúc có cơ hội trực tiếp mua các sản phẩm thời trang một cách tận tay tận mắt.

H&M, Zara Việt Nam có thành những phòng thử đồ khổng lồ? - Ảnh 1.

Với mức giá cao hơn các thị trường khác của Zara và H&M, các cửa hàng tại Việt Nam của hai hãng có khả năng trở thành những phòng thử đồ khổng lồ cho các tín đồ hàng xách tay. Ảnh: Quỳnh Trang.


Giá tại Việt Nam cao hơn nhiều nước


Lượng khách hàng tiềm năng như Trúc ở Hà Nội là không hề nhỏ khi ngày 11-11 vừa qua, đã có tới 13.000 người tới tham quan mua sắm tại cửa hàng đầu tiên của H&M, vượt qua cả con số mà hãng này từng đạt được tại TP HCM vào tháng 9/2017.

Các cửa hàng Zara và H&M đã đáp ứng gần như đầy đủ kỳ vọng của khách hàng Việt về mẫu mã sản phẩm, bài trí, chất lượng nguồn hàng và thái độ phục vụ chuyên nghiệp của những nhà bán lẻ hàng đầu, thế nhưng mức giá cho thị trường Việt Nam của hai hãng khiến không ít khách hàng trung thành phải bất ngờ.

Tiếp cận một thị trường có mức thu nhập trung bình chưa cao nhưng giá của các sản phẩm mà Zara hay H&M phân phối trực tiếp tại Việt Nam đều cao hơn so với nhiều thị trường khác trên thế giới.

T. Trúc cho hay sau khi tham quan cửa hàng của Zara trên phố Bà Triệu, cô không khỏi thất vọng khi nhiều sản phẩm tại đây đều đắt hơn 30-50% so với giá tại thị trường Tây Ban Nha, cá biệt có một vài sản phẩm đắt gần gấp đôi.

"Nhiều mẫu áo khoác nếu mình mua đồ order (đặt hàng - PV) qua mạng sẽ rẻ hơn 300.000-500.000 đồng so với mua tại cửa hàng Zara Việt Nam", Trúc chia sẻ. "Những tưởng hãng về Việt Nam thì mức giá cũng sẽ 'Việt Nam', ai ngờ còn đắt hơn cả giá ở châu Âu".

Cũng giống như Trúc, nhiều bạn trẻ tham gia mua sắm ngày đầu tại H&M Hà Nội nhận ra rằng, mua hàng xách tay của H&M vẫn rẻ hơn là mua trực tiếp từ cửa hàng.

Chị B. Thủy (Cầu Giấy) là một trong những khách hàng đầu tiên mua sắm tại cửa hàng H&M ở Hà Nội chia sẻ vốn là dân chuyên nhập đồ H&M order qua mạng, "mình thấy cơ hội kinh doanh vẫn còn rất triển vọng".

"Trước mình lo rằng hãng có cửa hàng thì việc bán hàng xách tay trực tuyến sẽ khó làm ăn hơn, nhưng sau khi tham quan, thấy mức giá cao hơn trung bình khoảng 30% so với hàng xách tay, mình cho rằng lượng khách mua qua đường order chợ mạng vẫn sẽ cao", chị Thủy khẳng định.

Vừa nói, chị vừa chỉ một chiếc áo khoác nam có giá khoảng 1,1 triệu đồng và khẳng định chị đang bán hàng xách tay đúng mẫu này nhưng rẻ hơn 200.000 đồng. "Đấy là còn chưa phải dịp giảm giá", chị Thủy nói thêm.

Cũng theo dân trong nghề bán hàng xách tay, nếu tính giá sản phẩm của hai hãng tại Việt Nam so với thế giới thì đồ của H&M chênh ít hơn, đồ của Zara mức chênh nhiều hơn.

Là nơi thử đồ trước khi canh hàng giảm giá?

"Nếu mở song song hai cửa hàng trực tuyến của Zara tại Việt Nam và Tây Ban Nha, người mua sẽ dễ dàng nhận ra không có một sản phẩm nào của Zara Việt Nam rẻ hơn tại Tây Ban Nha", một dân buôn hàng xách tay trên chợ mạng khẳng định.

Trúc cùng nhóm bạn chia sẻ dù sao có cửa hàng của hai hãng tại Hà Nội cũng là điều rất tích cực. "Với sản phẩm nào quá yêu thích, mình sẽ mua ngay tại cửa hàng, còn nếu không mình có thể thử, cầm nắm trên tay trước khi đưa ra quyết định mua hàng qua các đầu mối order trên mạng", Trúc chia sẻ.

H&M, Zara Việt Nam có thành những phòng thử đồ khổng lồ? - Ảnh 2.

Cùng một sản phẩm, Zara Việt Nam bán giá 2.299.000 đồng còn Zara Tây Ban Nha bán với giá 59,95 euro (khoảng 1.590.000 đồng). Ảnh: Zara.com

"Trước đây mua hàng order chỉ có thể nhìn được trên ảnh chụp, nhiều lúc hàng mua về không hề đúng như ý mình mong muốn, nhưng giờ có cửa hàng của hãng, việc thử đồ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, tuy nhiên do chênh lệch về giá nên mình sẽ phải cân nhắc việc mua trực tiếp tại cửa hàng", Trúc nói thêm.

Những bạn trẻ trong nhóm của Trúc cũng chung quan điểm này, và với họ H&M hay Zara mở cửa hàng tại Hà Nội sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để có nơi mặc thử đồ và quyết định mua trực tiếp hay mua qua các đầu mối xách tay để có mức giá tốt hơn.

Theo chia sẻ của đại diện H&M về buổi ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội ngày 11-11, những sản phẩm bán chạy nhất trong ngày đầu hãng ra mắt thị trường Hà Nội là những sản phẩm có giá dưới 500.000 đồng.

Hàng dài người chờ H&M Hà Nội mở cửa Theo H&M, trước giờ thương hiệu này mở cửa ở Hà Nội, có hơn 2.000 khách xếp hàng chờ mua sắm. Một số bạn trẻ đợi từ đêm hôm trước.
Theo Zing

Viết bình luận

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Kết thúc quý I/2024, BVBank ghi nhận tăng trưởng từ thu nhập lõi

Tài chính 18:05

Ngân hàng Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với nhiều kết quả kinh doanh tích cực, bám sát mục tiêu đặt ra đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua trước đó.

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Giải bóng bàn Đông Tây Barbershop: Kết nối cộng đồng, khám phá tài năng

Thông tin nhanh 18:01

Trong không khí sôi động của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới, Đông Tây Barbershop tổ chức Giải đấu Bóng bàn dành cho học sinh, sinh viên. Sự kiện không chỉ là một cuộc thi, mà còn là sân chơi gặp gỡ, kết nối và thể hiện tài năng của các bạn trẻ yêu thích môn thể thao này.

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:18

Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

An tâm giao dịch – bảo vệ toàn diện cùng thẻ Vietcombank

Ngân hàng 16:15

(NLĐO) - Sự bùng nổ của công nghệ internet và nền tảng xã hội trực tuyến kèm theo thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết đòi hỏi các hình thức thanh toán ngày càng đa dạng, tiện dụng hơn đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Gen Z làm gì khi nghỉ lễ: Người hào hứng đi chơi xa, kẻ ở nhà uống trà chạy deadline

Sản phẩm 14:25

Kỳ nghỉ lễ sắp tới là cơ hội vàng để gen Z nghỉ ngơi sau những áp lực công việc, học tập và giải nhiệt cuộc sống khỏi nắng nóng, oi bức. Mỗi người đều có dự định cho riêng mình để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Phòng khám Mercy: Top địa chỉ làm đẹp uy tín

Doanh nghiệp 13:31

Phòng khám Mercy cũng luôn hoàn thiện mỗi ngày từ chất lượng dịch vụ, cập nhật các công nghệ làm đẹp tiên tiến cho tới việc luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu để có thể đạt được vị thế như ngày hôm nay.

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

VIETBANK được vinh danh top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024

Thị trường 11:48

Ngày 24-4-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Báo Vietnamnet và Tổ chức Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn.