Chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức với nhiều hoạt động và dự án mua sắm, tiêu dùng hướng đến bảo vệ môi trường chính thức được phát động.
Điểm nhấn của chiến dịch năm nay là thời khắc diễn ra hoạt động đổi giao diện Facebook – cam kết tiêu dùng xanh với sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp và hơn 1.000 tình nguyện viên. Chiến dịch lần này sẽ mở rộng triển khai dự án tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh trong vòng 3 tuần, bắt đầu từ ngày 2-6. Bên cạnh đó, dự án môi trường sẽ chính thức phát động từ ngày 20-5 đến 30-6.
Các tình nguyện viên tham gia chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2018
Chiến dịch với nhiều hoạt động thiết thực, điểm nhấn là các dự án: Thương hiệu xanh nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp xanh, tạo sản phẩm an toàn sức khỏe tiêu dùng. Thông qua dự án Năng lượng xanh cho cộng đồng, các tình nguyện viên đến các khu dân cư hướng dẫn phân loại rác thải...
Trong thời gian diễn ra chiến dịch, từ nay đến hết ngày 30-6, các tình nguyện viên sẽ đến từng khu dân cư trên địa bàn TP HCM để tuyên truyền, giúp cộng đồng xác định đâu là sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt trong công tác bảo vệ môi trường. Riêng tại các hệ thống siêu thị sẽ thực hiện trưng bày các sản phẩm xanh kết hợp với giảm giá khuyến mãi để hỗ trợ cộng đồng tiếp cận các mặt hàng này.
Chiến dịch Tiêu dùng xanh được khởi động từ năm 2010 và mang lại hiệu ứng tích cực. Theo thống kê, sức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tại các hệ thống siêu thị tăng 50%-60% trong suốt thời gian phát động chiến dịch.
Viết bình luận