Thị trường
28/10/2020 14:07

Khách Việt lại "phát sốt" với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg

Mỗi chùm nho hình trái tim, xuất xứ từ Nhật về Việt Nam, được bán với giá hơn 2 triệu đồng/kg. Tuy giá cao nhưng muốn mua, giới có tiền cũng phải xếp hàng chờ đợi.

Gần đây, giới nhà giàu Việt lại đổ xô đi săn lùng loại nho có hình trái tim, xuất xứ từ Nhật có giá 2,25 triệu đồng/kg. Đây là giống nho được lai ghép từ dòng nho Pareto của phương Tây với nho mẫu đơn của Nhật nên có hương vị đậm đà, gây kích thích vị giác. Mặc dù khi mới nếm thử, quả nho có vị chua nhẹ, nhưng càng ăn thì vị càng ngọt và lan tỏa dần dần.

Khách Việt lại phát sốt với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg - Ảnh 1.

Nho hình trái tim có nguồn gốc, xuất xứ từ Nhật

Theo chị Mỹ Linh, giám đốc kinh doanh cửa hàng trái cây cao cấp ở TP. HCM, đây là đầu tiên cửa hàng chị nhập loại nho hình trái tim này. Nếu được thị trường đón nhận, chị sẽ liên hệ tiếp với phía Nhật để lấy thêm nho về bán.

"Ngoài tên gọi là nho hình trái tim, tôi hay gọi đây là nho xí muội. Dòng nho này được trồng ở Nhật, theo phương pháp hữu cơ 1 nhánh 1 chùm. Để đảm bảo chất lượng, 100% quả đều được cửa hàng tôi vận chuyển bằng được hàng không" - chị cho hay.

Ngoài ra, chị Linh còn thông tin, dòng nho xí muội rất được lòng giới nhà giàu Việt bởi chất lượng quả tốt, mẫu mã đẹp, hơn nữa lại có hình tim bắt mắt. Thế nên, ngoài việc mua về thưởng thức, nhiều người còn dùng để biếu, tặng.

Khách Việt lại phát sốt với nho Nhật hình trái tim giá 2 triệu đồng/kg - Ảnh 2.

Giá cho mỗi cân nho trái tim là 2,25 triệu đồng

Chị Thu Trang (quận 2, TP.HCM) cho biết chị vừa đặt mua 2kg nho hình trái tim, trong đó, 1kg để ăn, phần còn lại thì làm quà.

"Nho này có ưu điểm là ăn giòn nhẹ, vỏ mỏng, thịt nho chua chua, ngọt ngọt như chấm ô mai. Nếu cứ vui mồm thì ngồi ăn hết bay cả cân lúc nào không biết" - chị Trang cho biết.

Chị Trang còn dự định sắp tới sẽ mua thêm 3 kg nho hình trái tim để làm sinh nhật cho con gái. Bởi so với nho mẫu đơn 2,7 triệu đồng/kg, hay nho Ruby Roman 11 triệu đồng/chùm, thì giá thành nho xí muội rẻ hơn rất nhiều.

Theo thông tin từ trang Moshimoshi Nippon (Nhật Bản), nho hình trái tim là dòng cực kỳ quý hiếm, được phát triển bởi viện nghiên cứu nho Shimura Budou Kenkyusho. Việc trồng và chăm bón những trái nho này không hề dễ dàng và tốn nhiều thời gian. Do quả có thời gian thu hoạch ngắn, nên việc bảo quản, dự trữ cũng yêu cầu rất khắt khe và tỉ mỉ.

Theo Hoàng Dung (Dân trí)

Viết bình luận

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Charm Fantasea 2024 - tọa độ “hot” dịp lễ 30-4 tại Hồ Tràm

Nhịp sống 08:00

Hồ Tràm một trong những điểm đến hấp dẫn nhất dịp lễ 30/4 sắp tới với những bãi biển tuyệt đẹp cùng nhiều trải nghiệm đặc sắc. Đặc biệt, sự kiện Charm Fantasea 2024 với hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng càng khiến đây trở thành tọa độ được săn đón hơn bao giờ hết.

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

DU LỊCH HỒ TRÀM KỲ VỌNG “GẶT MÙA VÀNG” DỊP LỄ 30/4 - 1/5

Thị trường 08:00

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024 kéo dài 5 ngày liên tục (từ ngày 27/4 - 1/5), Hồ Tràm - “thủ phủ du lịch” mới khu vực phía Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt sự kiện giải trí được tổ chức, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.