Thị trường
21/02/2020 14:22

'Muốn giải cứu tôm hùm, tôi 5 lần 7 lượt được hẹn hôm sau'

Hai ngày tìm kiếm, tôi vẫn chưa mua được tôm hùm baby giá rẻ tại Hà Nội. Dù trở lại nhà hàng, siêu thị theo hẹn, tôi vẫn được người bán hẹn hôm sau.

Một người bạn nhắn hỏi tôi mua tôm hùm baby ở đâu, nếu tìm được thì mua hộ 2 kg. Tôi cũng muốn mua 1 kg vì em trai chưa được ăn tôm hùm bao giờ.

Quảng cáo khắp nơi nhưng không còn hàng

Sau giờ làm ngày 19/10, tôi lái xe qua một cửa hàng bán hải sản trên phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy. Ban sáng, tôi thấy cơ sở này livestream trên Facebook báo tôm hùm baby đã về với số lượng lớn.

Tôi vào lúc cửa hàng đang đông khách, nhân viên ai nấy đều vội. Không ai để ý đến tôi, tôi đi một vòng xem các bể.

Muốn giải cứu tôm hùm, tôi 5 lần 7 lượt được hẹn hôm sau - Ảnh 1.

Thông báo bán tôm hùm baby dán ở khắp nơi, nhưng cơ sở này không còn hàng. Ảnh: Văn Hưng.

Ở đây, tờ A4 in dòng chữ “Tôm hùm baby (0,3-0,4 kg/con) mua sống mang về 288.000 đồng/con, ăn tại nhà hàng 338.000 đồng/con” dán khắp nơi: trước một bể sò huyết to, trước một bể ốc hương và trước cả một bể bán tôm sú. Tuy nhiên, tôi không tìm thấy bể chứa tôm hùm baby.

Tôi đợi một nhân viên tính tiền cho khách xong để hỏi, chị này nói tôm hùm baby đã hết cả tiếng trước và chỉ cho tôi bể chứa. Trong bể, có hai con tôm hùm nhỏ và một con bề bề đang bơi.

Người bán thuyết phục tôi qua quầy lễ tân “để lại thông tin” khi khẳng định đúng 9h sáng mai tôm về, nếu không đặt trước, hết hàng không chịu trách nhiệm. Tôi cám ơn và hẹn sáng hôm sau quay lại.

Chưa mua được, tôi tiếp tục tìm kiếm địa điểm “giải cứu tôm hùm” gần khu vực Cầu Giấy hoặc tiện trên đường về nhà ở Hà Đông. Địa chỉ một cửa hàng trên phố Trung Kính tôi không tìm thấy, trong khi một cơ sở tại Nguyễn Tuân đã đóng cửa.

Muốn giải cứu tôm hùm, tôi 5 lần 7 lượt được hẹn hôm sau - Ảnh 2.

Tấm biển thông báo bán tôm hùm không lợi nhuận treo trong một siêu thị Vinmart. Ảnh: Văn Hưng.

Tôi lái xe về siêu thị Vinmart ở Hà Đông để xem loại “tôm hùm xanh baby đông lạnh, giá 495.000 đồng/kg”. Tuy nhiên, khu vực bán hàng hải sản tại đây trống trơn, sót lại duy nhất một con cua biển.

Nhân viên bảo vệ mà tôi quen mặt cho biết tôm hùm to 0,6-0,8 kg/con đã hết từ mấy hôm trước, còn loại baby chưa về đến siêu thị. Một nhân viên khác khuyên tôi mai quay lại lúc 17h.

Tôi về nhà khi đã hơn 20h và vẫn chưa mua được tôm hùm baby. Ngày mai, tôi sẽ đi mua tiếp.

"Hàng về ít, đã hết, mai quay lại nhé"

Sáng hôm sau, tôi gọi điện tới cửa hàng bán hải sản trên phố Trần Thái Tông nhưng không nhận được phản hồi. Nhắn qua Facebook, người bán thông tin đã hết tôm hùm baby.

Tôi nhắc lại chuyện hôm trước ở cửa hàng, có một nhân viên nói 9h hôm sau hàng về. Nhân viên trả lời tôm về ít nên hết sớm. “Sáng mai bên mình sẽ về nhiều để phục vụ quý khách”, tôi nhận được lời hứa hẹn.

Tôi quyết định ghé thêm một điểm “giải cứu tôm hùm sống” tại Văn Quán, Hà Đông vào khung giờ chiều. Người bán kể sáng về 30 kg tôm hùm baby, trưa về thêm 20 kg nhưng đã bán hết. Sáng hôm sau, hàng mới về.

Muốn giải cứu tôm hùm, tôi 5 lần 7 lượt được hẹn hôm sau - Ảnh 3.

Tôm hùm baby bán tại một điểm “giải cứu” ở Hà Đông rất nhỏ, 4-5 con/kg. Ảnh: Văn Hưng.

Cửa hàng hiện còn 2 túi tôm hùm baby, mỗi túi 1 kg của khách gửi nhờ. Tôi xem thử thấy đây là tôm hùm loại siêu nhỏ, chỉ khoảng 0,2 kg/con.

Đến gần 17h, tôi quay lại Vinmart. Thấy có 2 phụ nữ cũng “căn giờ” đến hỏi mua tôm hùm baby, tôi bắt chuyện và cùng họ vào siêu thị.

Thêm lần nữa, người bán nói với chúng tôi không còn tôm hùm. Một nhân viên phân trần 11h đã về 30 kg cả tôm hùm 0,6-0,8 kg/con lẫn tôm hùm baby nhưng lượng khách mua quá lớn.

Hai phụ nữ đi cùng tôi tỏ ra khó chịu. Tôi quay ra hỏi liệu các siêu thị Vinmart khác còn tôm hùm baby không, nhân viên trả lời hệ thống hiện hết hàng, “chắc thứ hai mới có”. Tôi xin số hotline của siêu thị và số máy lẻ chi nhánh này.

Trước khi ra về, một người bán nói với tôi: “Mai thử quay lại xem sao”.

Theo Văn Hưng (Zing)

Viết bình luận

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Ngân hàng 08:00

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, theo Hội đồng Công nghệ Toàn cầu. Hàng triệu người đã bị lừa đảo đánh cắp tiền trong tài khoản, và các vụ việc vẫn đang gia tăng theo cấp số nhân.

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.