Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc "thất thủ" trong ngày khai trương

28 Tháng 08, 2019 | 16:54

(NLĐO) – Một siêu thị của Costco - tập đoàn đa quốc gia Mỹ - đã phải đóng cửa sớm vào ngày đầu tiên vì có quá nhiều người đến mua sắm.

Sáng 27-8, tập đoàn Costco của Mỹ khai trương siêu thị đầu tiên của mình tại TP Thượng Hải (Trung Quốc). Nhưng ngay sau đó, lượng khách kéo tới quá đông gây ra tình trạng tắc nghẽn, buộc Costco phải đưa ra thông báo: "Để giúp mọi người có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, Costco sẽ tạm ngừng kinh doanh vào buổi chiều. Xin đừng ghé cửa hàng".

Costco - tập đoàn đa quốc gia Mỹ - đã phải đóng cửa sớm vào ngày đầu tiên vì có quá nhiều người đến mua sắm.

Đài CNN cho biết cảnh sát cũng được triển khai để khôi phục trật tự và điều tiết giao thông, trong khi các nhân viên thực thi pháp luật kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh.

"Vì sự an toàn của các bạn, chúng tôi hy vọng những ai muốn đến Costco hãy tránh ra ngoài trong giờ cao điểm. Những người đã đến đó phải tuân theo chỉ dẫn" - cảnh sát TP Thượng Hải viết trên mạng xã hội Weibo.

Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc thất thủ trong ngày khai trương - Ảnh 2.
Siêu thị Mỹ tại Trung Quốc thất thủ trong ngày khai trương - Ảnh 3.

Lượng khách kéo tới quá đông khiến cửa hàng đầu tiên của Costco ở Trung Quốc phải đóng cửa sớm vào ngày khai trương. Ảnh: CNN

Các bức ảnh do cảnh sát đăng tải kèm theo tuyên bố chụp một trong những tấm biển báo mà nhân viên Costco đặt bên ngoài cửa hàng: "Bãi đậu xe đã đầy. Hãy chờ thêm 3 giờ".

Cô Echo Zhou, một chuyên gia tài chính 28 tuổi, đến cửa hàng từ lúc 9 giờ 10 phút nhưng gần 2 giờ sau mới len được vào bên trong.

"Những tuyến đường xung quanh bị tê liệt. Đường cao tốc gần đó cũng bị tắc nghẽn. Khi tôi bước vào, có rất nhiều người lớn tuổi đã vét sạch một số kệ hàng" – Zhou kể.

Trước khi mở cửa hàng đầu tiên tại Trung Quốc, Costco đã đặt dấu chân tại quốc gia này thông qua quan hệ đối tác với Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. Theo đài CNN, Costco phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể để đầu tư vào thị trường đại lục. Ngay cả chương trình dành cho thành viên hằng năm của họ ở Trung Quốc cũng thấp hơn ở Mỹ - 42 USD so với 60 USD.

Costco không chỉ cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu đã có mặt tại Trung Quốc như Walmart, các công ty lớn của Trung Quốc như Alibaba và JD.com mà còn phải đối mặt với những thay đổi kinh tế nhanh chóng cũng như ngành bán lẻ trực tuyến đang phát triển tại đây.

Nhà phân tích Michelle Huang đến từ Ngân hàng Rabobank, cho biết Trung Quốc là thị trường có tiềm năng lớn đối với Costco, đặc biệt đánh vào phân khúc người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu.

Phạm Nghĩa (Theo CNN)

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).