Thị trường
21/08/2020 10:24

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đang đẩy nhanh tốc độ vận động của một thế giới luôn biến động và vốn không ngừng thay đổi

Với một ngành gắn liền với rủi ro liên quan đến con người như bảo hiểm nhân thọ thì bối cảnh này đang đặt ra những thách thức gì? Các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm đã và đang làm gì để vượt qua thách thức song vẫn gắn kết với khách hàng và hỗ trợ cộng đồng?

Giảm thiểu rủi ro nhờ số hóa toàn diện

Suốt 8 tháng qua kể từ khi Covid-19 xuất hiện, cả thế giới vẫn đang gồng mình giữa những tác động của đại dịch. Việt Nam sớm bước vào "trạng thái bình thường mới" cho đến khi làn sóng Covid-19 thứ 2 tấn công, gây ra nhiều bất an trong cộng đồng.

Giữa tâm dịch, để có thể tương tác và giao dịch với nhau thì số hóa là điều thiết yếu. Với DN bảo hiểm, điều này có nghĩa là đảm bảo khách hàng của mình được bảo vệ bởi các giải pháp bảo hiểm từ xa và ngay lập tức. Điều này không chỉ đòi hỏi DN đã sẵn sàng các nền tảng số mà còn sẵn sàng để tăng tốc giữa những biến động.

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Prudential triển khai tự động hóa quy trình phát hành hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm tức thì

Sớm hiểu được tầm quan trọng của chuyển đổi số, những năm qua, Prudential đã triển khai loạt giải pháp số đặt trải nghiệm khách hàng làm ưu tiên. Nhờ vậy khách hàng được bảo vệ ngay lập tức với bộ hợp đồng điện tử chỉ sau vài thao tác trên thiết bị di động thay vì phải chờ đợi như trước đây.

Cải tiến nổi bật gần đây nhất Prudential triển khai là tự động hóa quy trình phát hành hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm tức thì. Toàn bộ quy trình được xử lý xuyên suốt, không có sự can thiệp của con người. Từ đó rút ngắn thời gian xuống, thậm chí còn 20 giây như trong nhiều yêu cầu chi trả, mang lại sự thuận tiện và dễ dàng cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm.

Ngày nay, chỉ với một thiết bị di động có truy cập internet, khách hàng có thể thực hiện hầu hết mọi dịch vụ bảo hiểm từ khâu tìm hiểu đến chi trả trực tuyến. Thậm chí khách hàng còn có thể chủ động lựa chọn cách thức tương tác với Công ty. Điều này càng đặc biệt ý nghĩa hơn trong hoàn cảnh giãn cách xã hội cản trở các giao dịch trực tiếp.

Ứng dụng công nghệ để chăm lo sức khỏe cộng đồng

Hơn bao giờ hết, giữa thời dịch, sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người. Với sự chuẩn bị sẵn sàng, Prudential mang những thành tựu công nghệ trong lĩnh vực y tế đến gần hơn với người Việt qua ứng dụng Pulse by Prudential. Pulse giúp mọi người chủ động ngăn ngừa bệnh tật cũng như trì hoãn những ảnh hưởng tiêu cực của bệnh tật đối với sức khỏe.

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Pulse với tính năng mới "bác sĩ trực tuyến" được xem là trợ lý sức khỏe 24/7 hiệu quả

Đặc biệt trong tình hình hiện nay khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới gây hạn chế người dân tiếp cận các cơ sở y tế, Pulse với tính năng mới "bác sĩ trực tuyến" được xem là trợ lý sức khỏe 24/7 hiệu quả hỗ trợ người dùng mọi lúc mọi nơi.

Giữa tâm dịch, người dân cũng nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và nhận ra rõ hơn tầm quan trọng của bảo hiểm. Các sản phẩm có tính bảo vệ cao được ưa chuộng. Tiêu biểu như PRU-Bảo vệ tối ưu giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính trước các rủi ro về sức khỏe không lường trước với phạm vi bảo vệ lên đến 99 bệnh lí nghiệm trọng. Kết hợp với tính năng đầu tư an toàn, hiệu quả, PRU-Bảo vệ tối ưu đã trở thành lựa chọn tối ưu của khách hàng.

Số hóa cùng người Việt chăm sóc sức khỏe qua dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Prudential ứng dụng công nghệ chăm lo sức khỏe cộng đồng

Khi cả nước bước vào cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19, những DN bảo hiểm điển hình như Prudential đã và đang đưa ra hàng loạt giải pháp giúp người Việt giảm thiểu rủi ro trong cuộc sống, để không chỉ vượt qua thách thức của thời đại mà còn dẫn dắt sự thay đổi mang đến ảnh hưởng tích cực dài hạn.

Prudential: Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Với các sáng kiến có giá trị lâu dài, tích cực cho khách hàng và cộng đồng góp phần phát triển thị trường bảo hiểm, Prudential không chỉ được đón nhận trong nước mà tiếp tục được các chuyên gia trong khu vực vinh danh qua loạt giải thưởng từ Insurance Asia Awards 2020.

Năm nay, ba hạng mục mà Prudential được ghi nhận là Digital Insurance Initiative of The Year - Vietnam (Sáng kiến kỹ thuật số về bảo hiểm của năm tại Việt Nam), New Insurance Product of the Year (Sản phẩm bảo hiểm mới của năm tại Việt Nam) và International Life Insurer of The Year – Vietnam (Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam).

Trước đó, Prudential cũng được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á năm thứ 3 liên tiếp, do HR Asia - ấn phẩm uy tín của các chuyên gia nhân sự cấp cao tại châu Á bình chọn.


Bài và ảnh: THU THẢO

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.