Thị trường
18/10/2020 22:39

Tổng Công ty Điện lực TP HCM đạt danh hiệu Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc

(NLĐO)- Tổng Công ty Điện lực TP HCM đặt mục tiêu hoàn thành quá trình chuyển đổi số trước năm 2023.

Chiều 18-10, tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2020 (VDA 2020), Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) được trao giải "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc". 

Trong các năm qua, EVNHCMC đã chủ động xây dựng lộ trình và thực hiện số hóa toàn diện các hoạt động sản xuất kinh doanh. EVNHCMC cũng đã xây dựng kho dữ liệu phục vụ công tác điều hành, hỗ trợ cho việc ra các quyết định, trong đó đã áp dụng công nghệ BI (Business Intelligence) xây dựng Dashboard quản lý các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng trọng yếu, có khả năng tự động phân tích dữ liệu để thực hiện cảnh báo đối với các chỉ tiêu chưa đạt.

Năm 2020, Tổng công ty đã khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu (Data center) hiện đại, để phục vụ tất cả các mặt công tác quản lý điều hành của Tổng công ty và nhất là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Tổng Công ty Điện lực TP HCM đạt danh hiệu Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc  - Ảnh 1.

Đại diện EVNHCMC nhận bằng chứng nhận và giải thưởng Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng.

EVNHCMC đã đưa vào áp dụng chương trình IMIS để quản lý xuyên suốt công tác đầu tư trong toàn Tổng công ty, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành, hiệu quả thực hiện đầu tư. 

Trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện, Tổng công ty đã xây dựng và đưa vào vận hành trung tâm điều khiển được trang bị hệ thống SCADA/DMS hiện đại, hoàn thành số hóa lưới điện trên nền bản đồ GIS, hoàn tất triển khai hệ thống giám sát, điều khiển từ xa (Mini-SCADA) cho 770/770 tuyến dây (tỷ lệ 100%) lưới điện trung thế; tự nghiên cứu và xây dựng thành công hệ thống lưới điện vận hành tự động hoá hoàn toàn cho khoảng 180 tuyến dây công cộng. Bên cạnh đó, 100% các trạm biến áp 110/220kV đã được chuyển sang vận hành theo chế độ không người trực/điều khiển từ xa.

Mức độ tự động hóa cao trong khâu quản lý vận hành đã giúp Tổng công ty không ngừng nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện. Cụ thể số lần mất điện bình quân 1 khách hàng trong năm (SAIFI) đã giảm từ 6,72 lần (năm 2015) xuống còn 0,78 lần (năm 2019). Tương ứng, thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIDI) giảm từ 720 phút (năm 2015) xuống còn 59 phút (năm 2019) và là một trong số ít các đơn vị đạt 8/8 điểm kỹ thuật theo thang điểm đánh giá của Doing Business. Tổn thất điện năng: giảm sâu từ 4,66% (năm 2015) xuống 3,45% (năm 2019), về đích sớm 1 năm so với chỉ tiêu giao giai đoạn 2016-2020. 

Trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNHCMC đã cung cấp đến khách hàng 19/19 loại hình dịch vụ (tỷ lệ 100%) trực tuyến cấp độ 4 thông qua các kênh kết nối như: tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454, website, email, tổng đài nhắn tin SMS, ứng dụng trên thiết bị di động… Tổng công ty đã triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho hệ thống trả lời tự động trên website chăm sóc khách hàng. Việc thu tiền điện cũng được EVNHCMC kết nối với 23 ngân hàng và chín đối tác thu hộ thực hiện tại các điểm thu ngân hàng, các siêu thị tiện ích hoặc các hình thức điện tử SMS/Mobile/Internet Banking. 

Kết quả cho thấy chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng TP HCM đã tiệm cận các nước tiên tiến trong khu vực, đồng thời chất lượng dịch vụ qua ghi nhận chỉ số sự hài lòng của khách hàng không ngừng được nâng cao. 

Trước đó, năm 2019, EVNHCMC đã nhận được Giải thưởng Công nghệ thông tin và truyền thông TP HCM lần thứ 11-hạng mục Đơn vị ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông tiêu biểu.

"Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards" do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.

Năm 2020 là năm thứ ba giải thưởng được tổ chức để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia. Giải được trao cho 4 hạng mục gồm: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số xuất sắc; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số.

P.An

Viết bình luận

Dai-ichi Life Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”

Dai-ichi Life Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”

Doanh nghiệp 22:26

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024” (Top 10 ASEAN Typical Enterprises 2024) tại Lễ Công bố trao giải ASEAN Award 2024 ở Singapore ngày 18-05-2024.

Viện Kinh tế Mastercard công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2024

Viện Kinh tế Mastercard công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2024

Nhịp sống 22:25

Báo cáo thường niên về xu hướng du lịch toàn cầu của Viện Kinh tế Mastercard cho thấy ngành du lịch của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang lên ngôi, hội tụ 5/10 điểm đến hàng đầu.

Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa vô địch cự ly half marathon Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa vô địch cự ly half marathon Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Nhịp sống 22:25

Cự ly half marathon đã chứng kiến màn so tài mãn nhãn giữa các vận động viên hàng đầu.

Quy hoạch khu vực phía Nam Hà Nội là động lực tăng giá cho bất động sản

Quy hoạch khu vực phía Nam Hà Nội là động lực tăng giá cho bất động sản

Dự án mới 17:08

Khu vực phía Nam được biết đến là khu vực còn nhiều dư địa phát triển của bất động sản Hà Nội. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng bắt đầu từ năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu vực phía Nam Hà Nội bứt phá.

Lý do The Beverly được ví như “viên kim cương” giữa lòng Vinhomes Grand Park

Lý do The Beverly được ví như “viên kim cương” giữa lòng Vinhomes Grand Park

Không gian sống 17:08

Được ví như "viên kim cương" giữa lòng Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức), The Beverly sở hữu vị trí độc bản khi là phân khu duy nhất kế cận cả Vincom Mega Mall và VinWonders. Cộng đồng cư dân tinh hoa tại đây sẽ được tận hưởng trọn vẹn những giá trị sống theo tiêu chuẩn đẳng cấp và khác biệt.

Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024

Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024

Ngân hàng 17:06

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỉ đồng.

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Nhịp sống 11:18

Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.