Thị trường
03/10/2018 13:57

Toyota Rush 7 chỗ niêm yết 600 triệu ‘về tay’ 900 triệu: Dân Việt choáng váng

Giá niêm yết chỉ 668 triệu đồng, song giá lăn bánh về được đến tay khách hàng của Toyota Rush lại lên tới gần 900 triệu đồng, khiến dân Việt choáng váng.

Mới đây, hình ảnh được lan truyền rộng rãi cho thấy, khách hàng Việt khi mua chiếc ô tô hot của Toyota là Rush phải chi thêm hơn 118 triệu đồng cho gói phụ kiện bao gồm ghế da 7 chỗ, film cách nhiệt, camera hành trình... Bức ảnh ngay khi được đăng tải đã khiến thị trường xe hơi một phen xôn xao, đi kèm nhiều tranh cãi trái chiều.

Trước đó, mẫu SUV 5+2 cỡ nhỏ Toyota Rush chính thức được Toyota Việt Nam (TMV) tung ra thị trường Việt Nam, với duy nhất một phiên bản 1.5L 4AT được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đi kèm giá bán lẻ đề xuất không khỏi gây bất ngờ 668 triệu đồng.

Toyota Rush 7 chỗ niêm yết 600 triệu ‘về tay’ 900 triệu: Dân Việt choáng váng - Ảnh 1.

Một tính toán cho thấy với mức giá niêm yết nêu trên, chi phí lăn bánh của chiếc xe sẽ vào khoảng 775 triệu đồng tại Hà Nội, 753 triệu đồng tại TP.HCM, còn tại các tỉnh thành khác là 744 triệu đồng.

“Nếu cộng thêm tiền phụ kiện 118 triệu đồng, để mua được một chiếc Toyota Rush ra biển ở Hà Nội sẽ phải chi gần 900 triệu đồng, quá đắt đỏ”, anh Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Toyota Rush 7 chỗ niêm yết 600 triệu ‘về tay’ 900 triệu: Dân Việt choáng váng - Ảnh 2.

Toyota Rush và báo giá gói phụ kiện gây xôn xao.

Anh cho hay, với số tiền này, để chọn anh sẽ chi thêm khoảng hơn 100 triệu nữa để mua Isuzu Mu.X 1.9 AT 4x2 máy dầu, 7 chỗ xịn, hoặc mua Hyundai Tuson.

Ngoài ra, theo anh Hải (một khách hàng có ý định mua Toyota Rush tại Long Biên, Hà Nội) cho biết, anh vừa gọi điện hỏi đại lý Toyota thì được nhân viên cho biết hiện khách hàng đặt Rush rất đông nên xe rơi vào tình trạng khan hiếm, có thể phải chờ đến 2019 mới có xe để giao.

Trao đổi với phóng viên, nhân viên bán hàng của một đại lý Toyota tại Hà Nội xác nhận tình trạng khan hiếm Toyota Rush trên toàn quốc, hiện chỉ còn xe giao cho khách hàng đã đăng ký đặt mua từ 2 tháng trước. Cũng theo nhân viên này, hầu như tất cả các đại lý đến nay chỉ nhận ký chờ, dự kiến giao tháng 1/2019, còn nếu muốn có xe ngay sẽ phải chi thêm khoảng 70 triệu đồng tiền phụ kiện.

Khảo sát của PV tại một đại lý khác, nhân viên bán hàng báo mức giá tương tự với gói phụ kiện dao động từ 60 triệu đến 70 triệu đồng/xe. Các nhân viên bán hàng đều đưa ra lý giải cho tình trạng khan hàng là do xe quá hot, khách trải nghiệm thực tế thích nên đặt mua nhiều, dẫn đến tình trạng khan hiếm.

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng Việt đứng trước tình cảnh “mua bia kèm lạc”, cùng với lý do hàng khan khiếm, điển hình với trường hợp Fortuner và Honda CR-V.

Do “dị ứng” với cách hành xử này của các đại lý mà thậm chí nhiều khách hàng hiện đang có ý đồ tẩy chay, không mua Toyota Rush nữa.

“Như thế này là bia kèm thịt thú rừng chứ không phải là kèm lạc nữa. Các đại lý khiến khách hàng bức xúc quá nhiều rồi. Nếu họ không bán theo giá niêm yết bình thường, tôi sẽ không mua xe của hãng nữa”, chị Lam (nhân viên văn phòng) bày tỏ quan điểm.

Theo Lâm Anh (VietQ)

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.