Thị trường
09/07/2020 08:00

VietinBank kiên trì với chính sách tăng trưởng bền vững

6 tháng đầu năm 2020, hoạt động của ngành Ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, xâm nhập mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long...

Theo đó, các chỉ tiêu tăng trưởng quy mô toàn ngành ở mức thấp, các ngân hàng đều thận trọng đánh giá khả năng sinh lời và lợi nhuận. Trong bối cảnh đó, VietinBank tiếp tục kiên trì với chính sách tăng trưởng bền vững.

Nỗ lực đổi mới kinh doanh, ứng phó với tác động của dịch bệnh

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong các tháng đầu năm đang ảnh hưởng lớn tới các nền kinh tế trên thế giới, làm gián đoạn, xáo trộn chuỗi cung ứng trên toàn cầu, gây thiệt hại tới hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước. Ngân hàng là một trong những ngành chịu tác động lớn nhất của dịch bệnh do sụt giảm nhu cầu tín dụng, khách hàng giảm khả năng trả nợ đến hạn, tăng nguy cơ phát sinh nợ xấu của nền kinh tế.

Đối với VietinBank, dư nợ tín dụng tăng trưởng thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu do nhu cầu tín dụng sụt giảm trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động của dịch Covid-19 và ngân hàng tiếp tục kiên trì với chính sách tăng trưởng bền vững, không nới lỏng điều kiện tín dụng để kiểm soát chặt chẽ rủi ro song song với tăng trưởng hiệu quả.

VietinBank kiên trì với chính sách tăng trưởng bền vững - Ảnh 1.

VietinBank góp phần thúc đẩy sự hồi phục của nền kinh tế

Tính đến hết tháng 6-2020, dư nợ tín dụng bao gồm cả chi nhánh nước ngoài đạt 946,1 ngàn tỉ đồng, tăng 4,5 ngàn tỉ đồng so với đầu năm, đặc biệt được cải thiện đáng kể trong tháng 6. Nguồn vốn huy động thị trường 1 tại 30-6-2020 tăng hơn 21 ngàn tỉ đồng so với 2019; cơ cấu nguồn vốn đã có sự chuyển dịch tích cực trong các tháng quý II. Trong đó nhờ việc tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, quy mô CASA của VietinBank ước tăng 22 ngàn tỉ đồng so với cùng kỳ 2019.

Đáp ứng đủ nhu cầu vốn của người dân và doanh nghiệp

Với vai trò là NHTM Nhà nước trụ cột, chủ lực của nền kinh tế, VietinBank đã chủ động đánh giá những tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với khách hàng, bám sát những chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước để đưa ra hàng loạt các giải pháp nhằm đồng hành, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khôi phục hoạt động trong và sau dịch bệnh.

VietinBank thực hiện triển khai đồng bộ nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực với quy mô lớn bao gồm hỗ trợ cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cơ cấu thời hạn trả nợ, thời hạn trả lãi, miễn giảm lãi, phí cho các khách hàng thuộc diện ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; giảm mạnh lãi suất cho vay, phí dịch vụ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu dùng,… sau dịch bệnh, đặc biệt đối với khách hàng thuộc lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên, khuyến khích.

Bên cạnh đó, VietinBank tiếp tục cải cách mạnh mẽ quy trình, thủ tục, tăng khả năng tiếp cận tín dụng và dịch vụ ngân hàng đối với các doanh nghiệp và cá nhân. Ứng dụng rộng rãi các giải pháp ngân hàng trên kênh điện tử, thuận tiện, an toàn, bảo mật, cung cấp đa dạng các dịch vụ công không dùng tiền mặt cho người dân.

VietinBank đã nỗ lực tiết giảm chi phí kinh doanh thông qua tái cơ cấu danh mục, tối ưu hóa cấu trúc chi phí để tạo điều kiện, nguồn lực giảm mạnh lãi suất cho vay, giảm chi phí tài chính để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh và phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu vốn chính đáng của người dân, doanh nghiệp, bảo đảm cung ứng và lưu thông nguồn vốn tín dụng thông suốt, nhịp nhàng trong nền kinh tế.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, VietinBank đã chủ động chia sẻ, đồng hành cùng với khách hàng thông qua việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi, phí để doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh và thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng trở lại.

Lê Diệp

Viết bình luận

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.