xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

10 triệu USD cho hai chiếc giày ném vào ông Bush

Theo Nguyễn Viết (Dân trí)

Muhmad Hassan Mahafa, một thương nhân người Ảrập, đã đề nghị trả 10 triệu USD cho những chiếc giày mà một phóng viên Iraq đã dùng để ném vào Tổng thống Mỹ George Bush tại Baghdad

Mahafa giải thích rằng ông muốn mua những chiếc giày này cho 6 đứa con của ông. “Tôi không mua để kinh doanh, mà vì danh dự của thế giới Ảrập”, ông nói với các phóng viên.

Trước đó, hãng tin BBC cho biết ông Adnan Hamad, một cựu huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Iraq, đã đề nghị trả 100.000 USD cho đôi giày này.

Trong cuộc họp báo với Thủ tướng Iraq Nour Maliki hôm 14/12, Muntazer al-Zeidi, một phóng viên của kênh truyền al-Baghdadiya TV có trụ sở tại Ai Cập, đã ném hai chiếc giày của mình về phía ông Bush. Trong văn hoá Ảrập, ném giày được coi là hàng động biểu thị thái độ tức giận ghê gớm.

Chưa rõ số phận đôi giày này như thế nào, mặc dù có tin chúng được lực lượng an ninh Iraq thu giữ để làm vật chứng, nhưng cũng có tin cho rằng một thành viên trong chính quyền Bush đã giữ lại để làm kỷ niệm.

Yassin Majid, thư ký báo chí của Thủ tướng Iraq, hôm qua cho biết Al-Zeidi có thể bị kết án đến 7 năm rưỡi tù giam vì tội tấn công một nguyên thủ nước ngoài.

img

Kênh Press TV của Iran cùng ngày đưa tin lực lượng Iraq đang giữ Al-Zeidi trong một căn cứ quân sự ở trung tâm Baghdad. Anh trai của Al-Zeidi thì khẳng định tay và xương sườn Al-Zeidi đã bị gãy.

Hơn 100 luật sư, trong đó có cả nguyên luật sư của cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein và Liên đoàn Luật sư Ảrập, đã tuyên bố sẵn sàng bào chữa cho phóng viên này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo