xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

11.000 học sinh Đức ngộ độc “dâu tây Trung Quốc”

Bằng Vy (Theo Deutsche Welle, RIA Novosti)

(NLĐO) – Báo chí Đức ngày 6-10 đưa tin khoảng 11.200 học sinh nước này đã bị tiêu chảy, nôn mửa dẫn tới suy nhược cơ thể trầm trọng do ngộ độc thức ăn, nhiều khả năng là do dâu tây ướp lạnh nhập từ Trung Quốc.

Đợt ngộ độc thức ăn được xem là lớn nhất tại Đức từ trước tới nay bùng phát từ ngày 19-9. Tính đến ngày 5-10 đã có khoảng 11.200 người nhiễm bệnh, đa số là học sinh. May mắn là hầu hết các em mắc bệnh ở dạng nhẹ và đã nhanh chóng phục hồi, trừ 32 trường hợp phải nhập viện.
 
Viện Robert Koch, cơ quan cố vấn cho Bộ Y tế Đức về các bệnh lây nhiễm, xác định nguyên nhân đợt ngộ độc là sản phẩm dâu tây ướp lạnh do công ty thực phẩm Sodexo cung cấp cho hầu hết 500 trường học và các trung tâm chăm sóc trên toàn miền đông nước Đức.
 
img
Khoảng 11.200 học sinh ở miền đông nước Đức ngộ độc nghi do dâu tây Trung Quốc. Ảnh minh họa: The News
 
Rất nhiều học sinh bị chẩn đoán nhiễm virus noro, một loại virus thường gây dịch viêm đường ruột ở người. Virus noro có thể chịu được lạnh, nhưng sẽ bị chết nếu đun nóng, vì vậy những người ăn dâu tây đông lạnh sẽ nhiễm bệnh.
 
Theo phát ngôn viên Bộ Nông nghiệp Holger Eichele, nhiều dấu hiệu cho thấy nguyên nhân số dâu trên nhập từ bên ngoài Liên minh châu Âu (EU). Trong khi đó, Bộ Bảo vệ người tiêu dùng nghi ngờ Trung Quốc là xuất xứ của loại dâu này.
 
Công ty thực phẩm Sodexo đã lên tiếng nhận trách nhiệm bồi thường và cam kết sẽ lựa chọn thực phẩm "khắt khe hơn" trong thời gian tới.
 
Quan hệ thương mại Đức – Trung Quốc phát triển mạnh những năm gần đây. Xuất khẩu từ Đức vào Trung Quốc tăng nhanh trong khi Trung Quốc trở thành nhà đầu tư lớn ở Đức.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo