xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

20.000 vụ tràn dầu ở Nga mỗi năm

Lưu Nguyễn

Tổ chức Hòa bình Xanh khuyến cáo trong cuộc họp tại Bộ Sinh thái và Nguồn tài nguyên ở Moscow hôm 10-12 rằng Nga là nước xảy ra tràn dầu nhiều nhất với hơn 20.000 vụ mỗi năm, chiếm một nửa tổng số các vụ tràn dầu trên thế giới.

Hãng tinRIA Novosti dẫn báo cáo của thành viên cấp cao tổ chức Hòa bình Xanh chi nhánh ở Nga là Ivan Blokov cho rằng số vụ tràn dầu trung bình ở Nga hồi năm 1994 là 26.000 vụ nhưng tình hình đã được cải thiện hơn trong thập niên 2000. Tuy nhiên, do các đường ống dẫn dầu cũ kỹ và xuống cấp nên sự cố tràn dầu tăng thêm những năm gần đây. Độ tuổi trung bình của đường ống dẫn dầu Nga hiện nay đã lên tới 31 - 34 năm, trên mức sử dụng tối đa là 30 năm.

img
Một vụ tràn dầu tại Nga. Ảnh: RIA NOVOSTI

Ông Blokov khuyến cáo chính quyền nên hình sự hóa hành vi che giấu các vụ tràn dầu. Dù vậy, Bộ trưởng Sinh thái và Nguồn tài nguyên Sergei Donskoi tuyên bố tại cuộc họp rằng chính quyền chọn biện pháp phạt tiền các công ty gây tràn dầu và một hệ thống quy định tiền phạt mới sẽ được công bố trước năm 2013. Hiện nay, tiền phạt tràn dầu thường căn cứ trên thiệt hại ước tính từ báo cáo điều tra.

Đứng thứ nhì về sự cố tràn dầu trên thế giới là Nigeria với từ 3.000 đến 4.000 vụ mỗi năm nhưng thường có nguyên nhân từ nạn phá hoại.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo