xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

7.000 quân Thổ Nhĩ Kỳ bao vây căn cứ không quân NATO

Đỗ Quyên (Theo RT)

(NLĐO)- Khoảng 7.000 cảnh sát có vũ trang với xe hạng nặng bao vây và phong tỏa căn cứ không quân Incirlik do NATO sử dụng ở TP Adana - Thổ Nhĩ Kỳ.

Các thông tin chưa xác nhận nói rằng lực lượng này được phái tới để đối phó với một nỗ lực đảo chính mới.

Trang Hurriyet ban đầu đưa tin cảnh sát Adana được huy động để xử lý một nỗ lực đảo chính mới và các lực lượng ngay lập tức được báo động. Cửa của căn cứ không quân Incirlik đã bị đóng lại.

Các nhân chứng cho biết lực lượng an ninh trang bị súng trường và xe bọc thép TOMA vốn do cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng xuất hiện tại hiện trường.

img

img


Hình ảnh tại hiện trường (Twitter)

Hình ảnh tại hiện trường (Twitter)

Trong một động thái dường như để trấn an dư luận, Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ về các vấn đề EU Omer Celik viết trên Twitter rằng họ đang thực hiện kiểm tra an ninh tại căn cứ không quân nói trên.

“Chúng tôi đang tổng kiểm tra an ninh. Không có vấn đề gì xảy ra ạ” – ông Omer Celik viết trên Twitter từ Adana. Một số người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đổ ra khu hàng rào bao quanh căn cứ.

Trước đó vài ngày, hàng ngàn người Thổ Nhĩ Kỳ đã biểu tình và đốt cờ Mỹ bên ngoài căn cứ Incirlik để đòi đóng cửa lập tức nơi này.

Đám đông cáo buộc Mỹ dính líu đến vụ đảo chính hôm 15-7 khiến 270 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc hôm 29-7 bác bỏ cáo buộc quân đội Mỹ dính líu đến cuộc đảo chính bất thành này.

Ankara đang mở chiến dịch thanh trừng, bắt giữ hàng chục ngàn người thuộc quân đội, cảnh sát, tư pháp, truyền thông... bị cáo buộc liên quan đến đảo chính.

Trong số này, tướng Bekir Ercan Van, tư lệnh căn cứ Incirlik, và một số sĩ quan bị bắt vì cáo buộc phản quốc. Nhà chức trách cáo buộc một trong những chiến đấu cơ F-16 tham gia đảo chính đã được tiếp liệu tại căn cứ này.

Quân đội Mỹ đang duy trì một kho vũ khí hạt nhân tại căn cứ Incirlik. Đây cũng là nơi các máy bay chiến đấu liên quân xuất kích trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và Iraq.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo