xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Anh viện trợ 15 tỷ USD cho giáo dục tại các nước nghèo

HOÀNG PHƯƠNG (Financial Times, politics.co.uk, BBC)

(NLĐO)-Bộ trưởng Tài chính Anh Gordon Brown dự kiến hôm 10-4 sẽ công bố kế hoạch viện trợ 15 tỷ USD trong vòng 10 năm tới cho giáo dục tại các nước nghèo ở châu Á và châu Phi nhân chuyến thăm Mozambique.

Trong chuyến thăm này, ông Brown sẽ cùng với cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela thúc giục các nước châu Phi đưa ra những kế hoạch giáo dục tham vọng hơn, đồng thời kêu gọi các nước phát triển có những kế hoạch viện trợ tương tự như của Anh. Trước đó, trong cuộc gặp của Bộ trưởng tài chính các nước thành viên Liên hiệp châu Aâu (EU) vào cuối tuần qua, ông Brown cũng thúc giục các đồng sự tăng cường viện trợ cho các chương trình giáo dục ở nước nghèo.

Các tổ chức viện trợ hoan nghênh thông báo trên của ông Brown, nhưng nói thêm rằng các nước giàu khác cần phải viện trợ nhiều hơn nữa cho giáo dục. Một trong những mục tiêu thiên niên kỷ được các nước giàu thông qua là đảm bảo việc giáo dục miễn phí cho tất cả trẻ em trên thế giới vào năm 2015. Tuy nhiên, các tổ chức trên cảnh báo rằng nếu những nước giàu vẫn giữ nguyên mức viện trợ như hiện nay thì phải mất đến 150 năm mới đạt được mục tiêu trên. Cũng theo những tổ chức này, một trong những khó khăn chính mà các nước nghèo đang đối mặt là tình trạng thiếu giáo viên được đào tạo bài bản, mà nguyên nhân chủ yếu là không có tiền trả lương cho họ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo