xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chuyện “Siêu nhân” ở Trung Quốc

X. Việt

Trương Bảo Thắng, người Bản Khê, huyện Tây Hồ, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), trong vòng hơn 10 năm nay nổi tiếng là “siêu nhân”. Riêng chuyện họ Trương chào đời cũng khác thường, giống như truyện Xuân Thu Chiến quốc. Theo quyển Siêu nhân, tiểu sử chính thức của họ Trương, vào một ngày mưa bão tối trời đất, có một quả cầu lửa bay vào nhà và ngày hôm sau mẹ ông có mang! Bởi cha mẹ quá nghèo, ngay sau khi chào đời tại tỉnh An Huy, ông bị bán cho một gia đình ở Bản Khê.

Có nhiều huyền thoại về ông Trương Bảo Thắng. Người ta đồn ông ta là báu vật của quốc gia, cho nên không được ra nước ngoài bao giờ. Người ta còn đồn ông đang hợp tác với một chương trình bí mật của quân đội kiểu “hồ sơ X”. Chương trình này khởi sự từ 16 năm qua, chuyên nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên, khoa học chưa giải thích được. Cơ quan chủ quản chương trình này là Trung tâm Nghiên cứu Vũ trụ của quân đội. Chưa hết, người ta nói họ Trương, dù không chính thức được bổ nhiệm, mang hàm bộ trưởng, thường ngày tiếp xúc với Chủ tịch Giang Trạch Dân, Thủ tướng Chu Dung Cơ, đang chữa bệnh cho Triệu Tử Dương - cựu tổng bí thư Trung Quốc. Năm 1983, họ Trương được mời chữa bệnh cho nguyên soái Diệp Kiếm Anh, người có công triệt hạ “tứ nhân bang” vào năm 1976.

Trương Bảo Thắng có năng lực siêu phàm gì? Họ Trương thường biểu diễn năng lực uốn cong nĩa muỗng, làm các viên thuốc chui qua lọ thủy tinh, phục hồi tấm danh thiếp đã bị xé ra nhiều mảnh... Jasper Becker, trưởng phòng đại diện nhật báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (Hồng Kông) tại Bắc Kinh, từng gặp họ Trương và chứng kiến tận mắt trò làm biến mất sim card trong máy điện thoại di động rồi sau đó tái xuất hiện trong một lọ thuốc rỗng!

Ở Trung Quốc, không thiếu gì người có khả năng “siêu nhiên” như họ Trương. Ví dụ như ông Nham Tấn có tài di chuyển một con cá xuyên tường, làm cháy cả một khu rừng bằng khí. Hoặc như có bà Trương Hương Vũ rất nổi tiếng về tài chữa bá bệnh bằng nội lực và nói chuyện với... người ngoài hành tinh! Những người này, trong đó có cả Trương Bảo Thắng, từng  nằm trong tay hai tướng lãnh Ngô Thiệu Tổ và Trương Tấn Hoàng, chủ nhiệm đề án nghiên cứu các “siêu nhân”, một lĩnh vực của nền công nghiệp quốc phòng Trung Quốc. Tướng Ngô Thiệu Tổ, tiến sĩ vật lý tốt nghiệp Trường Đại học Thanh Hoa, từng công bố vào năm 1987 và 1988 những công trình nghiên cứu về khí. Người ta cũng từng nghe nói tại một số quân y viện Trung Quốc các bác sĩ dùng khí để tiêu hủy các khối u hoặc chẩn đoán bệnh bằng tai.

Hiện tại, họ Trương được tướng Ngô Thiệu Tổ bảo vệ. Nhưng giáo sư Hà Tác Tú, nhà nghiên cứu cao cấp viện vật lý lý thuyết, không tin rằng họ Trương có những năng lực siêu phàm nói trên. Giáo sư Hà từng tiếp xúc với họ Trương và xem ông này biểu diễn. Giáo sư khẳng định họ Trương chỉ có thể là một nhà ảo thuật giỏi. Giáo sư từng mời họ Trương về phòng thí nghiệm của ông để kiểm nghiệm “thiên tài” của họ Trương. Thí nghiệm đáng chú ý nhất là giáo sư dùng một hộp thủy tinh vuông vức do giáo sư chế tạo năm 1988 để thử nghiệm tài nhìn xuyên qua vật cản như X-quang của họ Trương. Chiếc hộp đựng một mảnh giấy có ghi một dòng chữ. Kết quả, họ Trương không đọc được chữ gì, mặc dù thử đi thử lại nhiều lần. Giáo sư kể lại: “Họ Trương đổ thừa người tôi có từ trường quá mạnh, phá hỏng khả năng siêu phàm của ông ta”. Trong một thí nghiệm khác vào năm 1998, giáo sư Hà cùng với các đồng nghiệp dùng những viên thuốc có đánh số bỏ vào lọ thủy tinh, dán miệng lại rồi đưa cho ông Trương làm sao cho những viên thuốc chui qua thủy tinh ra ngoài. Nhưng, mặc dù ông Trương lắc lọ thủy tinh liên tục 4 tiếng đồng hồ, các viên thuốc vẫn nằm bên trong.

Hiện nay, có tin chương trình nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên của quân đội Trung Quốc đã ngưng. Tuy vậy, họ Trương vẫn còn sống tại Trung tâm Nghiên cứu vũ trụ dưới sự bảo trợ của một số quan chức cao cấp. Giáo sư Hà cho biết Trương Bảo Thắng rất giàu, có biệt thự riêng, đi xe hơi đắt tiền. Một số người bảo vệ họ Trương, trong đó có tướng Ngô Thiệu Tổ, đã bị thất sủng kể từ năm 1999. Ông Tổ đã chuyển qua làm chủ nhiệm Ủy ban Thể thao Quốc gia. Họ Trương không còn nổi tiếng như xưa nhưng chưa phải đã bị ô danh hoàn toàn. Vẫn còn một số người giàu có, đầy thế lực tin vào tài năng của họ Trương. Ông này đi đâu cũng được dân chúng hiếu kỳ ái mộ, hoan hô. Hơn thế nữa, nghe đâu đài truyền hình trung ương Trung Quốc đang chuẩn bị một loạt chương trình nói về các “siêu nhân”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo