xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cứ 3 phụ nữ trên thế giới thì có 1 người bị bạo lực gia đình

D.L <EM>(Theo Le Monde)</EM>

(NLĐO)- “Bạo lực đối với phụ nữ đang là vấn nạn nghiêm trọng đang diễn ra trên toàn thế giới. Cứ 3 phụ nữ thì có 1 người phải chịu cảnh bạo lực ít nhất một lần trong đời” - Tổng Thư ký LHQ Kofi Annan vừa đưa ra lời cảnh báo trên vào hôm nay, 11-10 .

Báo cáo của LHQ nêu rõ “theo các cuộc điều tra tại 71 nước thì càng ngày càng có nhiều phụ nữ bị đánh đập, lạm dụng tình dục và chấn động tâm lý”. Báo cáo này còn công bố những con số gây chấn động như: Tại các quốc gia Úc, Canada, Israel, Nam Phi và Mỹ, có khoảng 40% - 70 % phụ nữ bị sát hại ở các nước trên là do chồng hoặc bạn tình thủ ác; ở Colombia, cứ 6 ngày có một phụ nữ bị bạn tình giết; trên thế giới có khoảng 130 triệu phụ nữ ở châu Phi, một số nước ở Trung Đông và trong các cộng đồng di dân bị cắt bộ phận sinh dục.

Trong các cuộc xung đột vũ trang xảy ra trên thế giới, đa số phụ nữ bị lạm dụng tình dục. LHQ ước tính có khoảng 250.000 - 500.000 phụ nữ bị hãm hiếp trong thời gian diễn ra nạn diệt chủng ở Rwanda năm 1994; Tại Nicaragua, con của phụ nữ bị lạm dục thường bỏ học sớm 4 năm so với trẻ em khác.

Báo cáo của LHQ khẳng định cách tốt nhất để đối phó với thảm họa này là cam kết về chính trị trong các tuyên bố của các nguyên thủ quốc gia kèm theo những điều khoản quy định của pháp luật cũng như các nguồn hỗ trợ thiết thực. Hành động này cần được thực thi theo đúng pháp luật trong xã hội dân sự, đặc biệt là trong các tổ chức phụ nữ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo