Cụ ông bị bắt vì... "rên rỉ" suốt 2 năm

01 Tháng 12, 2019 | 12:23

(NLĐO) – Một cụ ông Nhật Bản bị bắt vì gọi điện than phiền công ty viễn thông KDDI quá nhiều trong suốt hai năm qua.

24.000 là tổng số cuộc điện thoại ông Akitoshi Okamoto (71 tuổi) liên tục gọi điện tới tổng đài của KDDI khiếu nại về dịch vụ và yêu cầu nhà cung cấp xin lỗi vì đã vi phạm hợp đồng. 

Ở Nhật Bản, theo ghi nhận thì những người cao tuổi thường gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng để hỏi các vấn đề như làm thế nào để gửi email hoặc cách đăng ký tài khoản Netflix... và để trả lời hết câu hỏi thực sự là một vấn đề nan giải đối với các tổng đài viên. Thế nhưng có lẽ kiên trì nhất chắc chỉ có mỗi ông Okamoto.

Ông Okamoto đang sống ở TP Kasukabe, nằm ở trung tâm tỉnh Saitama. Theo trang Lad Bible, ông này bị bắt vì gọi điện quá nhiều đến đường dây nóng tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty KDDI. Cụ thể, ông Okamoto đã gọi 411 cuộc điện thoại mỗi tuần vào tháng trước.

Cụ ông bị bắt vì... rên rỉ suốt 2 năm - Ảnh 1.

Ông Okamoto có thể sẽ phải đối mặt với tội danh cản trở hoạt động kinh doanh. Ảnh: LADBIBLE

Các vấn đề của ông Okamoto xoay quanh việc ông đòi công ty xin lỗi vì đã vi phạm hợp đồng và đối xử không công bằng với khách hàng. Ban đầu, công ty KDDI không có ý định làm to chuyện nhưng vì ông Okamoto phàn nàn quá nhiều và liên tục đòi hỏi, gọi điện đến gây khó dễ đối với nhân viên trực tổng đài. Vì vậy, công ty này buộc phải cầu viện cảnh sát. Theo thống kê thì mỗi ngày ông Okamoto gọi trung bình 33 cuộc.

Cảnh sát nói rằng ông Okamoto có thể phải đối mặt với tội cản trở công việc kinh doanh. Ở Nhật Bản, đây là một tội danh dành cho những ai có hành vi can thiệp và gây phiền phức cho hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Hiện cuộc điều tra đang được tiến hành. Ông Okamoto đưa ra lý do rằng chiếc điện thoại của ông không thể bắt được sóng radio, vì thế mà ông phải gọi phản hồi về dịch vụ.

Nhân nói về chuyện chiều lòng các "Thượng đế", một quản lý khách sạn Imperial ở thành phố Cork - Ireland khôn khéo giải quyết khiếu nại khách hàng khi họ cho rằng căn phòng mà họ thuê quá tối, không có chút ánh sáng mặt trời nào. Du khách người Đan Mạch đã viết đánh giá về khách sạn trên trang TripAdvisor: "Cửa sổ quá mù mịt và không có chút ánh sáng mặt trời nào xuyên vào được". 

Vị quản lý khách sạn giải thích rằng người này đã ghé khách sạn vào 11 giờ đêm và rời đi lúc 8 giờ sáng. Trong khoảng thời gian đó ở Ireland là buổi đêm thì lấy đâu ra ánh sáng mặt trời.

H.Bình (Theo Lad Bible)

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).