xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

FedEx bị phản ứng vì “chặn” Huawei chuyển tài liệu thương mại từ Việt Nam

Phạm Nghĩa (Theo Reuters)

(NLĐO) – Huawei đang xem xét lại mối quan hệ với Tập đoàn giao nhận kho vận FedEx (Mỹ) sau khi chuyển hai gói hàng của họ đến Mỹ thay vì Trung Quốc.

Reuters hôm 28-5 dẫn lời đại diện của Huawei cho biết FedEx còn "chặn" hai gói hàng từ Việt Nam đến các văn phòng của Huawei tại châu Á mà không được phép.

Chúng có nguồn gốc từ Hà Nội, đề ngày 17-5 và gửi tới các văn phòng của Huawei tại Hồng Kông và Singapore nhưng bị giữ lại ở trụ sở FedEx vào ngày 21-5.

Đại diện FedEx tại Việt Nam xác nhận: "Lưu ý rằng FDX SG đã nhận được thông báo từ FDX US để giữ và trả lại gói hàng cho phía Mỹ. Gói hàng sẽ không được giao và hiện được giữ tại trạm FDX để xử lý, trả lại cho người gửi".

Về hai gói hàng được gửi từ Tokyo – Nhật Bản vào hai ngày 19 và 20-5, điểm đến của chúng là Trung Quốc. Tuy nhiên, FedEx đã chuyển hai gói hàng tới trụ sở của FedEx ở TP Memphis, bang Tennessee – Mỹ.

FedEx bị phản ứng vì “chặn” Huawei chuyển tài liệu thương mại từ Việt Nam - Ảnh 1.

Xe giao hàng của FedEx tại bang California - Mỹ. Ảnh: Reuters

FedEx bị phản ứng vì “chặn” Huawei chuyển tài liệu thương mại từ Việt Nam - Ảnh 2.

Huawei cho biết họ đang xem xét lại mối quan hệ với Tập đoàn giao nhận kho vận FedEx (Mỹ). Ảnh: Reuters

Theo tập đoàn Trung Quốc, cả 4 gói hàng đều chứa tài liệu và "không có công nghệ". Người phát ngôn của Huawei Joe Kelly nói với Reuters: "Các tài liệu thương mại quan trọng được gửi qua FedEx không tới đích, thay vào đó được chuyển hướng hoặc bị yêu cầu chuyển hướng đến FedEx tại Mỹ, làm suy yếu niềm tin của chúng tôi".

Huawei sau đó trưng hồ sơ của FedEx cho thấy một gói hàng gửi từ Việt Nam đã được nhận vào ngày 24-5 và gói hàng còn lại đang trên đường tới. Người phát ngôn của FedEx, Maury Donahue, tuyên bố các gói hàng đã "gặp lỗi chuyển hướng", đồng thời khẳng định tập đoàn này không được bên thứ ba nào yêu cầu chuyển hướng các gói hàng của Huawei.

"Chúng tôi biết tất cả gói hàng gặp sự cố và đang làm việc trực tiếp với khách hàng để trả lại cho họ" – người phát ngôn của FedEx nói.

Bộ Thương mại Mỹ không trả lời khi được hỏi động thái nêu trên có liên quan đến việc Huawei bị cấm mua một số mặt hàng từ các công ty Mỹ mà không được Washington chấp thuận hay không.

Trên trang web của FedEx có viết rằng hoạt động giao hàng có thể bị gián đoạn do hải quan chậm trễ, trúng vào ngày lễ hoặc không có ai đồng ý giao hàng. Tuy nhiên, họ từ chối bình luận về trường hợp 4 gói hàng của Huawei không được giao tới đích.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo