xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàn Quốc phát hiện chất độc melamine trong thức ăn nuôi cá

B.T.C

(NLĐO)- Ngày 19-9, nhà chức trách Hàn Quốc thông báo đã phát hiện chất độc melamine trong thức ăn nuôi cá của một công ty sản xuất thức ăn gia súc thuộc tỉnh Jeolla Bắc.

Người phát ngôn Bộ Lương thực, Nông - lâm - ngư nghiệp Chung Hwang-keun đã xác nhận thông tin này và cho biết loại thức ăn nuôi cá nói trên đã được cung cấp cho 16 trang trại nuôi cá ở tỉnh Jeolla Bắc và Chungcheong Bắc từ đầu tháng 3. Những trang trại nuôi cá này thời gian qua đã cung cấp cho các nhà hàng ở địa phương khoảng 400 tấn cá da trơn.

Thông tin ban đầu cho biết công ty trên đã sản suất 619 tấn thức ăn nuôi cá, trong đó 583 tấn đã được bán ra thị trường. Ngay sau khi có thông tin về vụ việc nhiễm độc melamine trong sữa bột dành cho trẻ em tại Trung Quốc, công ty này đã thu hồi 29 tấn sản phẩm.

Các nhà khoa học cho rằng kết quả xét nghiệm của Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA) của Mỹ cho thấy melamine mặc dù là hóa chất độc hại nhưng không tồn tại lâu trong động vật. Do vậy, nguy cơ với người ăn phải cá nhiễm độc tố melamine không nghiêm trọng.

Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ đạo điều tra nguyên nhân có hóa chất melamine trong thức ăn nuôi cá và đang thực hiện các biện pháp cần thiết, kể cả việc cấm sử dụng hóa chất này, nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn.

Melamine có thể làm tăng hàm lượng đạm trong thức ăn. Nếu sử dụng với liều lượng cao, melamine có thể gây ra tử vong ở động vật và người. Dư luận hiện đang hết sức lo ngại sau vụ việc nhiều trẻ em Trung Quốc bị sỏi thận do dùng sữa bột bị nhiễm độc melamine.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo