xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Heo rừng khổng lồ

X.VIÊT

Hãy thử tưởng tượng một con heo dài 2,86 m, nặng 476 kg, có cái đùi to bằng cái bánh xe hơi! Đó là một con heo rừng bị một cậu bé 11 tuổi dùng khẩu súng lục bắn chết hôm 3-5-2007

Jamison Stone – tên cậu bé - kể lại hôm ấy cậu đi săn cùng với cha và hai người dẫn đường trong đồn điền Lost Creek, một khu bảo tồn tư nhân rộng 2.500 ha dành cho những người đi săn. Jamison có máu me đi săn từ nhỏ. Mới lên 5, cậu đã hạ được con nai đầu tiên.

Gặp con thú khổng lồ giữa rừng, Jamison cảm thấy sợ hãi thật sự nhưng cũng đủ bình tĩnh để bắn con vật 8 phát súng lục nòng 0.50. Con vật không chết và chạy thục mạng vào đồi núi rừng chập chùng.

Sau một cuộc rượt đuổi kéo dài ba giờ, Jamison bắt kịp con vật đã mệt lử trong thung lũng hẹp và bắn phát đạn ân huệ sau cùng vào đầu nó. Bắn xong, Jamison vẫn cảnh giác con vật vùng dậy rượt đuổi lại. Heo rừng là giống thú nổi tiếng với đòn “hồi mã thương” này.

Cha của Jamison và hai người dẫn đường cũng thủ những cây súng săn cực mạnh sẵn sàng nhả đạn nếu con vật làm càn. Cái nanh con heo rừng dài tới 12 cm cho nên rất nguy hiểm nếu bị nó tấn công trong cái thế bước đường cùng.

Phát biểu cảm tưởng qua đường dây điện thoại với phóng viên hãng tin AP, cậu học sinh lớp 6 một trường tư ở thành phố Pickensville, bang Alabama, này nói: “Cháu hơi sợ nhưng đồng thời cũng rất phấn khích”.

Để đem con heo khổng lồ ra khỏi rừng, người ta phải chặt bớt cây cối và đưa xe tải vào chở chiến lợi phẩm hiếm thấy nói trên ra khỏi rừng. Một chuyên viên về khoa thú nhồi bông nói ông chưa từng thấy một con heo rừng nào to khủng khiếp như thế. Vòng đầu của nó đo được 137,16 cm. Vòng vai 187,9 cm và chiều dài cái miệng đo từ mắt đến đầu mũi được 27,9 cm. Con heo sau đó đã được xẻ thịt làm 317,5 kg xúc xích.

So sánh với con heo rừng Hogzilla nổi tiếng to lớn bị bắn chết hồi năm 2004 tại bang Georgia, con heo rừng nói trên còn to lớn hơn. Lúc đó, Hogzilla được coi là một con vật huyền thoại mà theo lời đồn đại nặng 453,6 kg và dài đến 3,6 m. Tuy nhiên, các chuyên gia của tạp chí chuyên ngành National Geographic sau đó đã khai quật xác con vật để đo lại xương thì xác định con Hogzilla chỉ dài có 2,4 mét và nặng 362,8 kg, thua xa con heo của Jamison Stone.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo