xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoàng thái tử Brunei cưới vợ

Trùng Quang (THEO AP)

Quốc vương tương lai của đất nước Brunei giàu dầu mỏ hôm qua, 9-9, đã kết hôn với một cô gái dân thường lai Thụy Sĩ, 17 tuổi, trong một buổi lễ được coi là “đám cưới châu Á năm 2004”, với sự tham gia của hoàng gia và khách quý từ khắp nơi trên thế giới.

Hoàng thái tử Al-Muhtadee Billah Bolkiah, 30 tuổi, con trai của Quốc vương Hassanal Bolkiah đã kết hôn với Sarah Salleh trước sự chứng kiến của 2.000 người trong một buổi lễ truyền thống Hồi giáo Malay ở Istana Nurul Iman, dinh thự chính của Hoàng gia Brunei với 1.788 phòng. Quốc vương Hassanal Bolkiah đi cùng với Hoàng thái tử Billah, đội mũ miện nạm vàng và giắt thanh đoản kiếm ở ngang lưng tiến đến chiếc ghế dát vàng trên bục cao. Tại đây chú rể gặp cô dâu bước ra từ phòng khánh tiết chậm hơn một giờ so với dự định, trong trang phục áo dài xanh thêu, đeo mạng che mặt và tay cầm một bó hoa cẩn vàng và kim cương. Sau đó hai người lên xe hiệu Rolls-Royce màu vàng và diễu hành qua 8 km đường ở thủ đô Bandar Seri Begawan với sự tháp tùng của 105 chiếc limousine chở các thành viên khác của hoàng gia.

Hoàng thái tử Nhật Naruhito, Quốc vương Bahrain Hamad, Hoàng tử Ả Rập Saudi Bandar, các tổng thống và thủ tướng của Indonesia, Philippines, Malaysia và Singapore là những khách mời cao cấp tại lễ cưới.

Lễ cưới của Hoàng thái tử Brunei là lễ cưới lớn nhất ở châu Á kể từ sau đám cưới của Hoàng thái tử Naruhito của Nhật vào năm 1993.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo