xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Không diệt được châu chấu thì hãy ăn nó

Phương Võ (Theo Reuters, BBC)

Trong nỗ lực giúp nông dân đảo Síp đối phó với một cuộc xâm lăng của “giặc” châu chấu từ châu Phi, Tổ chức Nông Lương của Liên Hiệp Quốc (FAO), có trụ sở đặt tại Rome (Ý), đã khuyên họ ăn châu chấu nếu không tiêu diệt hết chúng.

Theo những thông tin được đăng trên website của FAO mới đây, châu chấu có nhiều protein và có thể được xào, luộc hay nướng để ăn. Không những thế, FAO còn cung cấp một số công thức nấu ăn địa phương dành cho châu chấu của những nước từng bị nạn châu chấu hoành hành. Chẳng hạn như một công thức của Campuchia đề nghị người nấu ăn “lấy vài chục con châu chấu, nhất là con cái, nhét vào bên trong bụng mỗi con một hạt đậu và đem chiên chúng. Nhớ cho vào một chút dầu, muối và không nên chiên quá chín”.

Châu chấu bắt đầu tràn vào các nước vùng Địa Trung Hải vào đầu tháng 11 năm nay sau khi hoành hành các nước châu Phi. Theo FAO, nạn dịch châu chấu không gây ra nhiều thiệt hại cho mùa màng tại các nước Tây Phi như người ta lo sợ. Mautirania là nước bị thiệt hại nặng nhất với phân nửa các mùa màng ngũ cốc bị châu chấu tàn phá. Dù vậy, dịch châu chấu năm nay ở châu Phi vẫn được xem là một trong những nạn dịch tồi tệ nhất trong thập kỷ qua. Nhiều đàn châu chấu khổng lồ không chỉ tràn ngập miền Tây Bắc châu Phi mà còn bay đi khắp châu lục này. Một số đàn châu chấu nhỏ thậm chí đã bay đến Síp và đảo Crete của Hy Lạp. FAO vừa lên tiếng cảnh báo rằng dịch châu chấu có thể xảy ra ở những vùng này nếu không có những biện pháp khẩn cấp đối phó với số châu chấu nói trên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo