Mê nuôi con ảo, bỏ đói con thật

10 Tháng 03, 2010 | 00:22

Game trực tuyến mang lại danh tiếng cho không ít game thủ chuyên nghiệp và lợi nhuận cho các công ty, nhưng cái giá phải trả không hề nhỏ

Mặt trái của game trực tuyến ở Hàn Quốc lại một lần nữa được quan tâm sau khi cảnh sát nước này vừa bắt giữ một cặp vợ chồng bị cáo buộc bỏ đói đứa con 3 tháng tuổi của mình ở nhà do mải chơi game.


Chạy trốn cuộc sống thật


Hơn 5 tháng trước, ông chồng Kim Yoo-chul, 41 tuổi, và người vợ Choi Mi-sun, 25 tuổi, gọi điện báo cảnh sát sau khi phát hiện đứa con gái 3 tháng tuổi tử vong ở nhà tại thành phố  Suwon. Khi đó, họ cho biết rằng phát hiện con mình tử vong lúc thức dậy vào buổi sáng.


Dù vậy, các nhân viên điều tra trở nên nghi ngờ về cái chết nói trên khi nhận thấy bé gái bị suy dinh dưỡng và mất nước nặng.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác nhận bé đã tử vong vì suy dinh dưỡng. Cảnh sát tìm cách bắt hai người này nhưng họ biến mất sau đám tang của con. Họ chỉ mới bị bắt vào tuần rồi,  bị buộc tội ngược đãi và lơ là việc nuôi con.


Sự thật là cặp vợ chồng nói trên phát hiện con mình tử vong hôm 24-9-2009 sau khi trở về nhà từ một quán cà phê internet gần đó, nơi họ chơi game liên tục trong 12 giờ.



Việc nghiện game trực tuyến đã dẫn đến không ít bi kịch đáng tiếc ở Hàn Quốc. Ảnh: REUTERS


Điều trớ trêu là hai vợ chồng này lúc đó đang mải mê “nuôi” một cô con gái ảo gọi là “Anima” trong game trực tuyến Prius Online đến nỗi bỏ bê đứa con thật ngoài đời.


Một cảnh sát cho hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) biết: “Họ dường như đã mất ý chí theo đuổi một cuộc sống bình thường vì không có việc làm và sinh đứa con trong tình trạng thiếu tháng. Họ đắm chìm trong việc nuôi dạy nhân vật ảo trong game trực tuyến để chạy trốn cuộc sống thật, từ đó dẫn đến cái chết của con mình”.


Bi kịch từ game trực tuyến


Theo báo Daily Mail (Anh), cặp vợ chồng này quen biết nhau trên một website tán gẫu năm 2008 và rất mê game trực tuyến, nhất là game Prius Online. Game này cho phép người sử dụng chọn việc làm, tương tác với người khác trong thế giới ảo và có được một nhân vật ảo để nuôi khi đạt đến một cấp độ nào đó.


Cảnh sát cho biết ngay cả sau khi sinh con, hai vợ chồng này vẫn bỏ ra bình quân từ 4 đến 6 giờ mỗi ngày chơi game tại các quán cà phê internet và chỉ cho con bú sữa bình một lần mỗi ngày.

Lo ngại về sự nghiện game của vợ chồng Kim, cha mẹ của ông Kim đã đón đứa cháu nói trên về nuôi nhưng vừa mới giao đứa bé lại cho họ 2 tuần trước khi bi kịch xảy ra. 


Trường hợp nói trên chỉ là một trong số ngày càng nhiều vụ việc cho thấy mặt trái của game xã hội đang phổ biến ở Hàn Quốc. Nhiều game thủ chuyên nghiệp trở nên nổi tiếng thông qua các cuộc tranh tài được truyền hình trực tiếp trong lúc các công ty công nghệ thu về lợi nhuận khổng lồ từ game trực tuyến. Dù vậy, cái giá phải trả cũng không nhỏ chút nào, với không ít bi kịch gây xôn xao dư luận. 


Gần đây, một người đàn ông 28 tuổi gục chết sau khi chơi game Starcraft liên tục trong 50 giờ  mà không ăn uống gì cả. Trong một vụ việc khác, một game thủ trở nên quá giận dữ khi thấy nhân vật mà mình bỏ bao nhiêu công sức tạo lập bị một đối thủ giết chết đến nỗi  đã tìm đến địa chỉ của người này và đâm anh ta.

thangkiem78

TỪ KHÓA

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).