xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ sắp bổ nhiệm đại sứ mới ở VN

Theo CẨM HÀ (Tuổi Trẻ)

Tổng thống Mỹ George Bush hôm 24-5 loan báo ý định đề cử ông Michael W. Michalak - hiện là đại sứ Mỹ tại APEC - trở thành đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại VN. Nếu được Quốc hội Mỹ phê chuẩn, ông Michalak sẽ trở thành đại sứ thứ tư của Mỹ tại VN kể từ năm 1975, sau các ông Pete Peterson, Raymond F. Burghardt và Michael Marine.

Thông cáo của Nhà Trắng cho biết ông Michalak là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp với thâm niên 32 năm trong nghề. Ông còn được nhiều người biết đến như là một chuyên gia về Trung Quốc và Nhật Bản.

Ông từng làm việc ở Canberra (Úc), Bắc Kinh, Tokyo, trước khi đảm nhận chức vụ đại diện của Mỹ ở APEC từ năm 2005. Trên cương vị này, ông từng tới TP.HCM tháng 5-2006 và tháp tùng Tổng thống Bush dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tại Hà Nội tháng 11-2006.

Dự kiến ông Michalak sẽ tới Hà Nội nhận nhiệm sở vào đầu mùa thu. Trong một lần trao đổi với báo chí gần đây, đại sứ đương nhiệm Michael Marine nói rằng nhiệm kỳ của ông kết thúc vào mùa hè này và ông dự kiến rời VN khoảng tháng chín.

Ông Michalak sinh trưởng ở bang Michigan, có bằng thạc sĩ của Đại học Harvard. Ông nói thông thạo tiếng Hoa, Nhật và Pháp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo