xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ: Tướng David Petraeus được bổ nhiệm Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm

B.T.L

(NLĐO) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates ngày 23-4 cho biết Tổng thống George W. Bush sẽ bổ nhiệm Tướng lục quân 4 sao David Petraeus làm Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm (CENTCOM) thay Đô đốc William Fallon, người đột ngột xin từ chức hồi tháng trước sau khi một tờ tạp chí đăng tin nói rằng vị đô đốc này có mâu thuẫn với Nhà Trắng xung quanh chính sách đối với Iran

Trung tướng lục quân Ray Odierno, người từng là phó cho Tướng Petraeus tại chiến trường Iraq trong 15 tháng, sẽ được Tổng thống Bush bổ nhiệm làm Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Iraq thay ông Petraeus.

Hai chức vụ này đều còn phải chờ Thượng viện phê chuẩn. Có một khó khăn là một số nghị sĩ đảng Dân chủ đã lên tiếng gắn việc phê chuẩn với một sự thay đổi về chiến lược đối với cuộc chiến Iraq.

Tuy nhiên, theo TTXVN, Bộ trưởng Gates hy vọng Thượng viện sẽ tán thành việc bổ nhiệm này trong tháng tới và Tướng Petraeus sẽ chính thức đảm nhiệm vị trí đứng đầu CENTCOM vào tháng 9 hoặc tháng 10.

CENTCOM đóng trụ sở tại thành phố Tampa thuộc bang Florida (Mỹ), chỉ huy hoạt động của các lực lượng Mỹ ở khu vực Trung Đông và Trung Á, nghĩa là bao gồm cả cuộc chiến tại Iraq và Afghanistan.

Mỹ hiện có khoảng 160.000 quân tại Iraq và 28.000 quân tại Afghanistan. Sự dai dẳng của hai cuộc chiến này đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng lục quân Mỹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo