xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga chú trọng khai thác tài nguyên thiên nhiên ở Xi-bi-ri

Theo TTXVN

Ngày 17/3, phát biểu tại hội thảo khoa học thảo luận về tình trạng và triển vọng khai thác tài nguyên thiên nhiên ở U-ran và Xi-bi-ri của Nga, Chủ tịch Ủy ban về tài nguyên thiên nhiên và sử dụng tài nguyên của Đu-ma quốc gia (Hạ viện) Nga Na-ta-li-a Cô-ma-rô-va cho rằng trong 10 năm trở lại đây, khu vực Xi-bi-ri đã trở thành cơ sở năng lượng quan trọng, là nền tảng bảo đảm sự ổn định về tài chính và an ninh quốc gia của đất nước.

Bà Cô-ma-rô-va nêu rõ Nga cần phải khai thác đồng bộ và hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên ở khu vực U-ran và Xi-bi-ri. Tuy nhiên, một trong những vấn đề quan trọng đặt ra là phải bảo đảm việc tái sản xuất mở rộng cơ sở nguyên liệu-khóang sản trong khu vực.

Hiện trong lòng đất Xi-bi-ri tập trung hơn 62% tổng giá trị trữ lượng tài nguyên của Nga, gồm 74% trữ lượng dầu, 78% khí đốt thiên nhiên, 69% than, 87% chì và gần 70% trữ lượng đồng, kẽm và ni-ken.

Tại cuộc hội thảo tổ chức tại trụ sở Đu-ma quốc gia Nga với sự tham gia của các nghị sĩ, đại diện chính quyền các cấp, các nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp, các đại biểu đề nghị Chính phủ Nga soạn thảo dự thảo Chương trình liên bang về phát triển tiềm năng tài nguyên thiên nhiên ở U-ran và Xi-bi-ri, đưa ra chính sách thuế quan hiệu quả nhằm tạo điều kiện tăng cường việc tái chế nguyên liệu khóang sản trong nước, điều chỉnh nhà nước đối với mức giá sản phẩm thuộc loại độc quyền tự nhiên, bảo đảm an toàn cho hoạt động kinh doanh và giảm thiểu rủi ro đối với các nhà đầu tư Nga và nước ngoài vào lĩnh vực này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo