xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga trang bị cho không quân máy bay Su-34 hiện đại nhất

T.Kh

Hãng thông tấn Nga Itar-tass cho biết, lực lượng không quân Nga đã được trang bị chiếc máy bay ném bom Su-34 (ảnh dưới) hiện đại nhất đầu tiên từ ngày 3-8-2007

Giới quân sự Nga cho rằng loại máy bay Su-34 này có khả năng bay trong mọi điều kiện thời tiết và thời gian, có thể tiêu diệt cả các mục tiêu trên mặt đất lẫn trên biển, trong đó có các mục tiêu rất nhỏ với việc sử dụng mọi loại đạn. Khả năng sử dụng các loại đạn được vệ tinh dẫn hướng, mà việc thử nghiệm đã được thực hiện trên máy bay Su-34 mùa hè năm 2006, khiến loại máy bay này trở thành một phương tiện độc nhất vô nhị có thể tiêu diệt những mục tiêu có kích thước nhỏ.

Đặc điểm nổi bật của máy bay Su-34 là có khoang lái hai chỗ cho phép các phi công có thể luân phiên nhau nghỉ ngơi trong những chuyến bay dài. Máy bay có bán kính hoạt động lớn, được trang bị các máy vi tính tốc độ cao cũng như các thiết bị liên lạc hiện đại. Tốc độ bay tối đa có thể lên tới gần 2.000 km/giờ.

Lực lượng không quân Nga có kế hoạch trang bị 6 chiếc máy bay Su-34 trong năm nay. Kể từ năm 2008, mỗi năm không quân Nga sẽ được trang bị thêm 10 máy bay loại này. Từ nay đến năm 2020, lực lượng không quân Nga sẽ cần khoảng 200 chiếc Su-34 để thay thế cho loại máy bay Su-24 hiện có.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo