xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người Mỹ và những hành động “phát rồ” vì xăng dầu

Theo Phan Anh (Dân trí / Reuters)

Một số người Mỹ vì quá mệt mỏi khi liên tục phải tấp xe vào trạm xăng đã làm đủ mọi cách khá “điên rồ” để có thể được mua nhiên liệu miễn phí: từ từ bỏ quyền được đặt tên cho con, đến ăn trộm ở nhà thờ rồi mang cả máu ra hiến...

Bằng chứng là ở Orlando, Florida, David Partin đã hứa sẽ đặt tên cho đứa con sắp chào đời của mình theo tên của những phát thanh viên đài địa phương để có thể nhận được tấm thẻ mua xăng giá 100 USD trong một cuộc thi.

Partin sẽ được nhận chiếc thẻ đó vào tháng 12, khi con trai của anh chào đời, và nếu anh có thể “trình” ra được một tờ giấy khai sinh chứng minh tên của cậu bé sẽ là Dixon Willoughby Partin, theo tên của những người dẫn chương trình.

Vợ của anh ngậm ngùi nói: “Khi con trai lớn lên không biết phải giải thích sao với cái tên đó”.

Còn ở nhà thổ Shady Lady Ranch tại Beatty, Nevada, những khách hàng chi từ 300 USD trở lên trong tháng này sẽ được nhận một hóa đơn thanh toán tiền xăng trị giá 50 USD. Đây là một phần trong chiến dịch khuyến mãi tại thời điểm công việc “làm ăn” của nhà thổ gặp khó khăn.

“Thật tuyệt. Chúng tôi đã rất thành công. Tháng 6 và tháng 7 thường không phải là những tháng làm ăn tốt”, James Davis, ông chủ nhà thổ cho biết. Chỉ trong vòng 1 tuần, nhà thổ này đã phải “chi” ra những tấm thẻ xăng có tổng trị giá lên tới 1.000 USD.

Rồi ở Mesquite, Texas, bọn trộm đã tháo cả xăng ở các xe buýt của trung tâm giáo dưỡng của nhà thờ Higher Ground và tấn công nhiều đoàn xe của bốn, năm trung tâm như thế khác. “Thủ phạm là những người quá tuyệt vọng”, James Green, mục sư nhà thờ Higher Ground cho biết. “Sao anh ta không đến và hỏi xin, chúng tôi sẽ sẵn sàng cho anh ta một thùng xăng”.

Trong khi đó, Hội chữ thập đỏ Mỹ cũng đang mở xổ số mùa hè, để những người hiến tặng máu có thể trúng 1 năm dùng xăng dầu miễn phí.

Ở nhà thờ Thánh Ann tại West Bridgewater, Massachusetts, đức cha Edward McDonagh đã quyết định tặng một tấm thẻ xăng trị giá 50 USD cho một người tham dự may mắn vào buổi lễ hàng tuần. Theo đức cha, những tấm thẻ này chỉ có ý nghĩ tượng trưng, không nhằm mục đích khuyến khích mọi người chăm đi lễ nhà thờ.

“Khi Chúa Jesus tham dự lễ cưới của Cana, chú rể bị hết rượu, ngài đã mang rượu đến cho họ”, đức cha cho biết. “Với tinh thần đó, chúng tôi đã làm điều này”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo