xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người tuyết mới được phát hiện là… hàng dỏm

Hải Ngọc (theo AP)

(NLĐO)- Mới đây, giới khoa học Mỹ xôn xao khi có hai người tuyên bố tìm thấy người tuyết huyền thoại hay còn gọi là Bigfoot tại vùng núi phía Bắc bang Georgia. Nhưng… sau khi nghiên cứu kỹ, các nhà khoa học nói đó là một vụ lừa đảo khổng lồ!

Theo hai nhà nghiên cứu đang truy lùng bằng chứng về sự tồn tại của người tuyết, cái xác trên được bọc trong một khối đá và được chuyển cho họ. Tuy nhiên, trong quá trình đá tan chảy từ từ, họ đã phát hiện ra đó chỉ là một bộ quần áo bằng cao su mang hình dạng của gorilla.

Phát hiện này được công bố vài ngày sau một cuộc họp báo rùm beng ở California để công bố sinh vật được tìm thấy ở vùng núi phía Bắc bang Georgia là người vượn huyền thoại.

Steve Kulls, Giám đốc trang web squatchdetective.com và chủ trì chương trình phát thanh Squatchdetective kể lại: “Trước hết, mẫu lông bị đốt cháy và tan chảy thành một nhúm lông không rõ đặc tính. Chúng tôi nhanh chóng làm tan đá và phát hiện ra phần đầu hõm vào một cách bất thường ở một khu vực nhỏ. Sau khi đá tan được một tiếng, đôi chân lộ ra ngoài và… chúng được làm bằng cao su”.

Hai người tìm thấy “người tuyết” lần này là Matt Whitton, một cảnh sát hạt Clayton đang nghỉ phép để chữa bệnh, và Rick Dyer, cựu nhân viên nhà trừng giới của bang Georgia. Họ đã thông báo trên YouTube và một trang web vào đầu tháng 7-2008.

Theo khẳng định của họ, họ đã tìm thấy thi thể của một sinh vật khổng lồ kỳ lạ với một bộ lông màu đen rậm rạp trông rất giống con người trong vùng núi ở phía Bắc Georgia, miền Nam nước Mỹ.

img
“Người Tuyết” được tuyên bố tìm thấy ở bang Georgia mới đây bị các nhà khoa học khẳng định là hàng dỏm (Ảnh: Internet)

Đây được cho là sinh vật thuộc giống đực, cao tới 2,5 mét, nặng gần 225 kg, tóc đỏ, mắt xanh xám và có bàn chân phẳng, dấu chân rộng hơn 40 cm.

Matthew Whitton và Rick Dyer kể lại họ đã phải viện tới sự giúp đỡ của 6 người khác ở một thị trấn cách đó 11 km để đưa thi thể sinh vật này về nhà và bảo quản trong một kho đá.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh địa phương, Rick Dyer cho biết “Người Tuyết” mà họ tìm thấy đã chết từ trước do bị thương nặng trong một cuộc giao đấu quyết liệt với một đồng loại khác. Rick Dyer cũng cho biết xác “người Tuyết” này đã được bán với giá 10 triệu USD nhưng không tiết lộ danh tính người mua.

img
Chuyên gia săn lùng Người Tuyết Tom Biscardi và tấm ảnh mà ông cho là miệng và răng của sinh vật này trong cuộc hội thảo ngày 15-8-2008 tại California (Ảnh: AP)

Những cú điện thoại gọi cho Whitton và Dyer hôm 19-8 đều không được trả lời nhưng hộp thư thoại của họ báo rằng họ đang đi tìm “những con mèo lớn và khủng long. Nếu bạn nhìn thấy chúng thì hãy gọi điện cho chúng tôi”.

Cũng trong ngày 19-8, cảnh sát trưởng hạt Clayton Jeff Turner cho biết ông chưa nói chuyện được với Whitton nhưng đang tiến hành thủ tục để sa thải Whitton. “Một khi anh ta đã đi lừa đảo như vậy sẽ ảnh hưởng đến uy tín và sự chính trực của bản thân anh ta. Anh ta đã vi phạm trách nhiệm của một nhân viên cảnh sát”, ông Turner nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo