xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhật: Bà mẹ đầu tiên du hành vào vũ trụ

Hải Ngọc (theo Reuters)

(NLĐO) - Một nữ phi hành gia người Nhật có một con gái 6 tuổi đã được chọn vào đội du hành trên tàu vũ trụ Atlantis. Như vậy, đây là người mẹ đầu tiên của xứ sở hoa anh đào bay vào không gian

Cục Thám hiểm không gian Nhật cho biết nử phi hành gia này là Naoko Yamazaki. Bà là phi hành gia thứ bảy của Nhật và là người phụ nữ thứ hai của Nhật bay vào không gian sau Chiaki Mukai, người đã hai lần bay vào năm 1994 và 1998.

Người mẹ 37 tuổi này chia sẻ tại buổi họp báo: “Có nhiều lúc thật khó để cân bằng giữa công việc và chuyện chăm sóc con cái. Con gái tôi bắt đầu tìm hiểu về không gian và tàu vũ trụ. Nó nói với tôi rằng: “Mẹ ơi, mẹ sẽ lái tàu vũ trụ. Con rất vui”.

Dự tính Atlantis sẽ được phóng lên không gian sau tháng 2-2010 và du hành hai tuần trong vũ trụ để vận chuyển vật liệu cho trạm không gian quốc tế trị giá 100 tỉ USD của 15 quốc gia.

Sự kiện này là một tiến bộ của nữ giới Nhật, nhất là với những người đã lập gia đình và có con nhỏ. Hiện phụ nữ Nhật vẫn “vắng bóng” trong nhiều lĩnh vực của xã hội, nhất là kinh doanh và chính trị. Chỉ có khoảng 30% phụ nữ Nhật có con nhỏ đi làm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo