xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Obama bổ nhiệm Bộ trưởng Tư pháp người gốc Phi

B.T.L

(NLĐO) - Theo báo chí Mỹ, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Barack Obama đã chỉ định luật sư dày dạn kinh nghiệm Eric Holder giữ chức Bộ trưởng Tư pháp trong chính quyền mới. Với quyết định trên, nếu được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, ông Holder sẽ là người Mỹ gốc Phi đầu tiên nắm giữ cương vị này

Trong lúc giới truyền thông Mỹ tràn ngập các tin tức đồn đoán về việc nhân vật nào sẽ lãnh đạo Bộ Ngoại giao hay Lầu Năm Góc, ngày 18-11, nhóm chuyển giao của ông Obama lại "bật mí" rằng luật sư da màu Eric Holder sẽ đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Bộ Tư pháp Mỹ để gánh vác trọng trách khôi phục lại uy tín của bộ, vốn bị suy mòn do một loạt bê bối dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Tờ Tuần tin tức (Newsweek) và kênh truyền hình NBC dẫn các nguồn tin hợp pháp có quan hệ mật thiết với quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống cho biết Tổng thống đắc cử Obama đã đề nghị ông Holder nắm chức vụ này và cựu quan chức trong chính quyền Bill Clinton 57 tuổi này đã chấp nhận.

Mặc dù thông tin trên chưa được khẳng định chính xác, song đây là thông báo đầu tiên liên quan đến việc bổ nhiệm một chức vụ bộ trưởng trong Chính phủ Obama.

Theo VNA, cũng như ông Obama, ông Holder từng học tại Trường Đại học Columbia ở New York. Ông từng giữ cương vị Thứ trưởng Tư pháp từ năm 1997 đến 2000. Trước đó, năm 1993, ông trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bổ nhiệm làm Chưởng lý thủ đô Washington, một trong những chức vụ được coi trọng nhất và được đánh giá rất cao trong giới luật gia Mỹ.

Trong chiến dịch tranh cử vừa qua của đảng Dân chủ, ông Holder đã cùng bà Caroline Kennedy, con gái của cố Tổng thống J.F Kennedy chỉ đạo chiến dịch lựa chọn "phó tướng" cho ông Obama.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo