xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiện 3 yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ con người

PHƯƠNG VÕ

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra 3 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của con người: nhiệt độ cơ thể và hàm lượng của 2 chất hóa học khác lưu thông trong máu là insulin và DHEAS (dehydroepiandrosterone sulphate).

Trong một công trình khoa học được đăng trên tạp chí Science, nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Goerge Roth đứng đầu thuộc Viện Nghiên cứu quốc gia về tuổi thọ tại thành phố Baltimore (Mỹ) cho biết những người có thân nhiệt thấp, hàm lượng insulin thấp và hàm lượng DHEAS cao sẽ sống lâu hơn.         

 

Theo nhóm nghiên cứu, tốc độ trao đổi chất chậm hơn có thể có liên quan đến phát hiện này. Trong các thí nghiệm của mình, họ phát hiện loài vật được nuôi ở chế độ ăn có hàm lượng calo được kiểm soát chặt chẽ sống lâu hơn bình thường, cao nhất là đến 40%. Chúng cũng có thân nhiệt thấp, hàm lượng insulin thấp và hàm lượng DHEAS cao hơn bình thường. Từ những kết quả thu được trên loài vật, nhóm nghiên cứu quyết định phân tích 3 yếu tố này của hơn 1.500 người tham gia vào cuộc nghiên cứu bắt đầu từ năm 1958 này và tìm thấy mối quan hệ giữa tuổi thọ người với chúng như đã nói ở trên. Các nhà nghiên cứu hy vọng việc tìm ra những cơ chế thật sự đằng sau phát hiện này có thể giúp tìm ra những phương pháp mới giúp con người sống lâu hơn.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo