xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Philippines: Ngân hàng phát tài nhờ lao động ở nước ngoài

Thảo Quân (Theo TST)

Cộng đồng hơn 7,5 triệu người Philippines làm việc ở nước ngoài không những chỉ hỗ trợ nền kinh tế trong nước mà còn tạo cơ hội cho các ngân hàng Philippines mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

Các ngân hàng lớn nhất nước đang ra sức vượt nhau trong việc thành lập các chi nhánh và các trung tâm kiều hối ở châu Âu, Bắc Mỹ và khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhằm giành thị phần trong ngành kinh doanh có doanh số ước lên đến 8 tỉ USD trong năm nay, tức khoảng 7,5% tổng sản phẩm nội địa của nước này. Các ngân hàng này cũng đang bận rộn thiết lập quan hệ hợp tác về dịch vụ kiều hối với các đối tác ở Trung Đông, nơi 1,6 triệu người Philippines đang làm việc.

Jovencio Capulong, giám đốc chi nhánh kiều hối của Metrobank – ngân hàng lớn nhất Philippines, cho biết: “Kiều hối của các công nhân Philippines cung cấp ngoại tệ cho Philippines thanh toán nợ và đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu. Đối với các ngân hàng, kiều hối là một nguồn doanh thu đáng kể”. Metrobank hiện đang xin phép Cơ quan Tiền tệ Singapore mở một văn phòng kiều hối 100% vốn Philippines tại đây. Ba tháng trước, ngân hàng này đã mua lại một công ty kiều hối tại London để phục vụ cho đội ngũ y tá, bảo mẫu và các nhân viên khách sạn người Philippines làm việc ở Anh Quốc.

Ngoài Metrobank, đơn vị đã xử lý 3,1 tỉ USD, tức 40% tổng số kiều hối người Philippines ở nước ngoài gửi về quê hương năm ngoái, ít nhất 4 “đại gia” khác đã tiến ra hải ngoại, gồm Ngân hàng Quốc gia Philippines (PNB), Bank of Philippine Islands, Equitable PCI-Bank và Tập đoàn Ngân hàng và Thương mại Rizal. PNB, ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ chuyển kiều hối đến từng nhà, đã mở một công ty kiều hối tại Amsterdam (Hà Lan) đầu tháng này.

Phần lớn các ngân hàng Philippines thích mở các trung tâm kiều hối hơn chi nhánh vì chúng có thể hoạt động ngoài giờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo