xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phóng viên giết vợ bằng hóa chất

Hải Ngọc <EM>(theo AP)</EM>

(NLĐO)- James Keown, cựu phóng viên đài phát thanh Missouri (Mỹ) vừa bị tuyên án tù chung thân vì tội đầu độc vợ đến chết bằng hóa chất chống đông

Sau hai ngày xét xử, Keown bị tòa án cấp cao Middlesex buộc tội sát nhân cấp 1 khi giết chết ngưòi vợ Julie 31 tuổi bằng chất độc gây chết người etylen glycol, hóa chất có trong chất chống đông.

Theo các công tố viên, Keown đã đầu độc vợ mình trong nhiều tháng liền trước khi ra đòn quyết định bằng liều thuốc ngày 4-9-2004. Julie Keown chìm vào hôn mê và chết bốn ngày sau đó. Nguyên nhân của hành động dã man này là do Keown nợ nần chồng chất, nếu vợ chết, hắn sẽ nhận được 250.000 USD bảo hiểm bằng tiền mặt của cô.

Vụ việc bắt đầu khi Keown báo với công ty tư vấn giáo dục của hắn ở thành phố Kansas rằng hắn được nhận vào làm ở trường Harvard. Do đó, hắn xin được chuyển đến làm ở chi nhánh công ty ở Boston cho tiện cả đôi đường. Công ty đồng ý và gia đình Keown dọn đến đó vào tháng 1-2004.

Sáu tháng sau, Keown bị sa thải vì ông chủ của hắn phát hiện chẳng có trường Harvard nào nhận Keown vào làm. Ngoài ra, Keown còn ăn cắp một thiết kế trang web của công ty. Sau khi bị sa thải, kinh tế gia đình Keown càng lúc càng tệ và hắn bắt đầu đầu độc vợ.

Julie Keown là một y tá. Tháng 8-2004 cô phải nhập viện vì không nói được và đi lại khó khăn. Bác sĩ chẩn đoán cô bị một chứng bệnh về thận. Hai tuần sau Julie lại phải nhập viện. Cuối cùng cô qua đời vào ngày 8-9-2004.

Luật sư của Keown cho rằng Julie có thể tự tử hoặc tình cờ ăn nhầm phải hóa chất trên. Các cuộc khám xét sau đó đều không tìm thấy chất chống đông trong nhà Keown. Ngoài ra, luật sư còn cho rằng Julie trở nên thất vọng sau lần nhập viện vào tháng 8-2004 khi bác sĩ phát hiện cô bị bệnh thận mãn tính trong nhiều năm qua.

Phải đến một năm sau khi vợ chết, Keown mới bị buộc tội. Trong quá trình xét xử, một chuyên gia máy tính đã xác nhận trong vòng hai ngày trước khi Julie nhập viện lần đầu tiên, dữ liệu trong máy tính của Keown cho thấy hắn đã tìm kiếm trên mạng với từ khóa “người chết vì etylen glycol”.

Tại phiên tòa, bố mẹ của Julie ôm lấy nhau tức tưởi nói: "Đối với tôi, Keown không còn là con người nữa. Hắn chỉ là một đống hỗn độn xương và thịt. Một con người thật sự không bao giờ làm chuyện độc ác như vậy". Còn Keown, 34 tuổi, không nói gì tại tòa. Mẹ hắn nức nở khóc khi hắn bị còng tay giải đi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo