xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Singapore tăng cường kiểm tra lươn nhập từ Trung Quốc

Hoàng Phương (Theo AFP, CNA, Kyodo)

Chính phủ Singapore vừa ra lệnh kiểm tra chặt chẽ hơn những sản phẩm lươn nhập khẩu sau khi phát hiện trong lươn của Trung Quốc có một chất gây ung thư.

Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và Thú y Singapore (AVA) hôm 20-8 đã yêu cầu các nhà nhập khẩu thu hồi tất cả sản phẩm lươn của Trung Quốc sau khi cơ quan này tìm thấy dấu vết của malachite xanh, một chất hóa học được dùng để điều trị chứng nhiễm ký sinh và nấm ở cá, trong một số mẫu lươn nhập từ nước này. Một số cuộc nghiên cứu cho thấy chất này có thể gây ra các khối u ở gan của loài chuột.

Người phát ngôn AVA cho biết cơ quan này sẽ tăng cường kiểm tra sản phẩm lươn nhập khẩu từ Trung Quốc bằng cách yêu cầu những sản phẩm này phải được kiểm tra trước khi xuất và khi đến Singapore. Lươn nhập khẩu từ các nước khác sẽ không bị kiểm tra gắt gao như lươn Trung Quốc nhưng sẽ có thêm nhiều mẫu lươn được kiểm tra để tìm kiếm dấu vết của chất độc hại. Ngoài ra, AVA cho biết sẽ tăng cường kiểm tra các sản phẩm cá nhập khẩu khác, như cá hồi...

Trong khi đó, chính quyền Hồng Kông cũng tăng cường kiểm tra các sản phẩm lươn sau khi phát hiện 90% lươn nhập khẩu từ Trung Quốc có chứa chất malachite xanh. Dù vậy, chính quyền Hồng Kông cho biết họ không có ý định cấm nhập khẩu lươn từ Trung Quốc dù kêu gọi người dân ngưng ăn lươn trong lúc có thêm nhiều cuộc xét nghiệm được tiến hành. Vào cuối tháng 7, Hàn Quốc cũng ra lệnh tạm cấm nhập khẩu lươn từ Trung Quốc sau khi phát hiện chúng có chứa chất malachite xanh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo